Trending

Giá bitcoin (BTC) đã gần như không đổi trong 24 giờ qua, mặc dù một số nhà phân tích dự đoán sự biến động sẽ gia tăng trong vài ngày tới.

Vào thứ Hai, một đề xuất yêu cầu tiền điện tử như bitcoin chuyển sang các cơ chế thân thiện với môi trường hơn đã bị từ chối trong một cuộc bỏ phiếu của ủy ban quốc hội Liên minh châu Âu (EU). Đề xuất đã được thêm vào bản dự thảo của khuôn khổ Thị trường cho tài sản tiền điện tử (MiCA) vào tuần trước, đã vấp phải phản ứng dữ dội từ những người ủng hộ tiền điện tử trên toàn thế giới.

Có rất ít phản ứng của thị trường sau khi EU từ chối, mặc dù một số altcoin như dogecoin (DOGE) đã tăng trước đó. Trong khi đó, bitcoin chịu ít áp lực bán hơn so với các altcoin vào thứ Hai, cho thấy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư đã giảm dần.

Tại các thị trường truyền thống, chỉ số S&P 500 tiếp tục giảm vào thứ Hai ,giá vàng và dầu giảm cũng gặp phải sự giảm giá tương tự. Một số nhà giao dịch kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thừa nhận giá năng lượng tăng cao, có thể dẫn đến tăng trưởng kinh tế chậm hơn, trong cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào ngày 15-16 tháng 3.

Giá mới nhất

  • Bitcoin (BTC): $38,835, +0.45% 
  • Ether (ETH): $2,541, −0.20% 
  • S&P 500 daily close: $4,173, −0.74% 
  • Gold: $1,955 per troy ounce, −1.41% 
  • Ten-year Treasury yield daily close: 2.14%

Khối lượng giao dịch của Bitcoin trên các sàn giao dịch lớn đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 2 vào cuối tuần qua. Điều đó cho thấy sự thận trọng của các nhà giao dịch trước cuộc họp của Fed vào tuần này.

Sự không chắc chắn về địa chính trị cũng góp phần vào sự chậm lại trong hoạt động giao dịch gần đây, điều này được phản ánh trong dữ liệu blockchain. Nhu cầu trong năm nay giữa những người nắm giữ bitcoin đã đi ngang, phản ánh “tác động của sự không chắc chắn vĩ mô toàn cầu đối với tâm lý nhà đầu tư, với kết quả là nhu cầu tích lũy BTC giảm dần”, Theo Glassnode một công ty về dữ liệu tiền điện tử đã viết trong một bài đăng trên blog .

Hơn nữa, phạm vi giao dịch hẹp giữa $ 35,000 và $ 40,000 có thể dẫn đến biến động cao hơn trong hai tuần tới, theo một số chỉ báo kỹ thuật.

Khối lượng giao dịch Bitcoin (CoinDesk, CryptoCompare)

Tâm lý tiêu cực đang giảm dần 

Tỷ lệ put/call tiếp tục giảm trong vài ngày qua, cho thấy tâm lý tiêu cực trong một thị trường đi xuống giữa các nhà giao dịch quyền chọn (Options) bitcoin đang giảm dần. Tỷ lệ này hiện đang ở mức thấp nhất trong một tháng, mặc dù vẫn ở trên mức đáy ngày 19 tháng 1.

“Bất chấp việc Fed dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất trong tuần này, tỷ lệ put/call của BTC tiếp tục giảm từ mức cao nhất vào đầu tháng 2”, Fundstrat Global Advisors đã viết trong một email hôm thứ Hai: “Sự sụt giảm tỷ lệ tổng thể này có thể cho thấy rằng các nhà đầu tư đang bắt đầu chấp nhận rủi ro dài hạn.”

Altcoin

Giao thức đặt cược trên Ethereum là Swell tăng 3,75 triệu đô la khi ETH bị khóa đạt mức 26 tỷ đô la: Ethereum đã đạt một cột mốc quan trọng vào tuần trước trong quá trình chuyển đổi rất được mong đợi sang bằng chứng cổ phần, với 10 triệu ETH (khoảng 26 tỷ đô la) hiện đã bị khóa trong hợp đồng đặt cược Ethereum 2.0. Trong bối cảnh đó, một giao thức đặt cược mới, Swell, đã gia nhập hàng ngũ các dự án giúp các nhà đầu tư nhận được phần thưởng cho việc Stake ether của họ. Đội ngũ đã công bố vòng hạt giống trị giá 3,75 triệu đô la do Framework, IOSG Ventures và Apollo Capital đồng dẫn đầu, theo Sam Kessler của CoinDesk. 

Dogecoin tăng đột biến một thời gian ngắn sau khi Musk nói rằng anh ấy sẽ không bán tiền điện tử của mình: Dogecoin (DOGE) đã nhanh chóng tăng vọt 10% trong giờ giao dịch tại châu Á vào thứ Hai sau khi CEO Tesla Elon Musk cho biết trong một tweet rằng anh ấy sẽ không bán tiền điện tử của mình, bao gồm DOGE. Nhưng DOGE đã nhanh chóng giảm trở lại vào cuối ngày tại phiên giao dịch New York trong bối cảnh thị trường tiền điện tử phần lớn sideway. Nó hiện giảm khoảng 2% trong 24 giờ qua.

Merit Circle và MetalCore: Merit Circle là một DAO kiếm lợi nhuận thông qua metaverse và chơi game, đang hợp tác với công ty game bom tấn thế giới mở MetalCore thông qua việc mua tài sản trong trò chơi trị giá 1.000.000 đô la. Người chơi sẽ cần dựa vào vô số NFT khác nhau để tham gia nhập vai vào thế giới MetalCore. Các vật phẩm trong trò chơi như máy chiến tranh, xe cộ, đất đai và thiết bị đều có sẵn dưới dạng NFT có thể được giao dịch trên thị trường MetalCore. Đây là nỗ lực của Merit Circle nhằm tham gia vào các game Play-to-earn nhằm thu hẹp khoảng cách về chất lượng giữa các trò chơi truyền thống và các trò chơi blockchain.

bài viết liên quan