Trending

Thống đốc California Gavin Newsom đã phủ quyết một dự luật mà lẽ ra sẽ tạo ra một khuôn khổ giống như BitLicense cho The Golden State.

Được tài trợ bởi Nghị sĩ Đảng Dân chủ Tim Grayson, Dự luật 2269 của Quốc hội đã được thông qua tại thượng viện và quốc hội tiểu bang vào cuối tháng trước. Luật Tài sản Tài chính Kỹ thuật số đã đề xuất một khuôn khổ cho các công ty trong không gian tài sản kỹ thuật số để xin giấy phép hoạt động.

Newsom đã viết trong một bức thư ngày 23/9 cho Quốc hội bang California: “Còn quá sớm để ra mắt một cấu trúc cấp phép. “Cần có một cách tiếp cận linh hoạt hơn để đảm bảo việc giám sát quy định có thể bắt kịp với các ứng dụng và công nghệ phát triển nhanh chóng, đồng thời được điều chỉnh với các công cụ thích hợp để giải quyết các xu hướng và giảm thiểu tác hại của người tiêu dùng”.

New York đã cấp giấy phép cho “kinh doanh tiền số”, loại giấy phép này được gọi là BitLicense.

Một chương trình quản lý mới là “một công việc tốn kém và dự luật này sẽ yêu cầu một khoản vay từ quỹ chung hàng chục triệu USD trong vài năm đầu tiên,” Newsom viết. “Một cam kết đáng kể về các nguồn quỹ chung như vậy cần được xem xét và tính toán trong quy trình ngân sách hàng năm.”

Theo The Block

bài viết liên quan