Trending

Các sàn giao dịch tiền điện tử FTX, Deribit và BitMEX đã thanh lý các vị trí của Three Arrows Capital trong tuần qua sau khi quỹ đầu cơ tiền điện tử được gọi là 3AC không đáp ứng được các cuộc gọi ký quỹ.

Do đó, 3AC có trụ sở tại Singapore nợ BitMEX khoảng 6 triệu đô la, một người trong số họ cho biết. Một nguồn tin khác mô tả tác động lên FTX là “nhỏ” và cho biết Deribit, công ty có 3AC trong số các nhà đầu tư của mình, đã chỉ nhận được một cú đánh “nhỏ”.

Được thành lập vào năm 2012 bởi các bạn học cũ Su Zhu và Kyle Davies, 3AC đã phát triển thành một trong những quỹ đầu cơ tiền điện tử lớn nhất và được biết đến nhiều nhất. Nhưng sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào tháng trước đã dẫn đến một cú hích đáng kể cho 3AC khi khoản đầu tư vào token luna gốc của Terra gần như bằng không.

Sự thất bại của Terra và sự hỗn loạn thị trường tiền điện tử tiếp theo đã khiến 3AC quay cuồng. Quỹ đầu cơ cũng đã không đáp ứng được các cuộc gọi ký quỹ – khi một sàn giao dịch tìm kiếm nguồn vốn mới để hỗ trợ đặt cược đòn bẩy đang trở nên chua chát – đối với công ty cho vay tiền điện tử BlockFi, tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Năm.

Người phát ngôn của BitMEX đã xác nhận rằng sàn giao dịch đã thanh lý các vị trí của 3AC. Họ từ chối bình luận về số tiền còn nợ nhưng cho biết bộ phận pháp lý của BitMEX đang liên hệ với 3AC về các bước tiếp theo.

“Đây là khoản nợ được thế chấp và không liên quan đến bất kỳ khoản tiền nào của khách hàng”, người phát ngôn nói thêm. “Chúng tôi sẽ không giống như các thương hiệu khác và ngụy biện về khả năng tiếp xúc hạn chế và vị thế vốn mạnh của mình – thay vào đó, chúng tôi sẽ chứng minh điều đó bằng cách cung cấp cho người dùng một địa điểm giao dịch đáng tin cậy và thanh khoản mỗi ngày, bất kể tình huống nào.”

Phản hồi từ các sàn giao dịch

Giám đốc điều hành của Deribit, John Jansen từ chối bình luận cụ thể nhưng cho biết,

“chúng tôi có thể xác nhận rằng Three Arrows Capital là cổ đông của công ty mẹ của chúng tôi kể từ tháng 2 năm 2020. Do sự phát triển của thị trường, Deribit có một số lượng nhỏ tài khoản có mạng lưới khoản nợ mà chúng tôi coi là có khả năng gây khó khăn cho chúng tôi. Ngay cả trong trường hợp không có khoản nợ nào trong số này được trả cho chúng tôi, chúng tôi sẽ vẫn khỏe mạnh về tài chính và hoạt động sẽ không bị ảnh hưởng. “

Người phát ngôn của FTX cho biết sàn giao dịch không bình luận về khách hàng hoặc tài khoản cá nhân “trừ khi luật pháp yêu cầu.”

Người phát ngôn của Bitfinex, một sàn giao dịch khác nơi 3AC giao dịch, cho biết quỹ đã đóng các vị thế của mình với mức thua lỗ mà không cần phải thanh lý. 3AC đã rút tất cả tiền của mình khỏi nền tảng Bitfinex và Bitfinex không chịu bất kỳ tổn thất nào.

Cả 3AC và những người sáng lập Zhu và Davies đều chưa đưa ra tuyên bố công khai về tình hình của họ. Một số người nói rằng đã có nhưng nỗ lực để tiếp cận họ trong những ngày gần đây nhưng không thành công.

Zhu đã tweet vào đầu tuần này rằng

“chúng tôi đang trong quá trình liên lạc với các bên liên quan và hoàn toàn cam kết giải quyết vấn đề này.”

 

 

Nguồn: TheBlock

bài viết liên quan