Trending

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Evgeny Grabchak kêu gọi chính phủ hợp pháp hóa việc khai thác tiền điện tử, với lý do rằng áp lực kinh tế lên đất nước này hiện đang rất lớn.

Bình luận bên dưới của Grabchak được đưa ra sau một số biện pháp trừng phạt kinh tế nghiêm khắc nhất chưa từng có đối với Nga, nhấn mạnh vào cuộc xâm lược Ukraine. Các biện pháp trừng phạt đã ngăn chặn Nga một cách mạnh mẽ khỏi hệ thống tài chính phương Tây.

Khoảng trống pháp lý này cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Nếu chúng ta muốn bằng cách nào đó hòa hợp với hoạt động khai thác tiền điện tử vì chúng ta không có lựa chọn nào khác trong thực tế hiện tại, chúng ta phải đưa ra quy định pháp luật, bổ sung khái niệm khai thác vào khung pháp lý.

Grabchak cho rằng sẽ hiệu quả hơn nếu điều chỉnh hoạt động khai thác ở cấp tiểu bang và khu vực, thay vì cấp liên bang, vì quyết định về địa điểm khai thác và trợ cấp năng lượng cho các thợ mỏ sẽ cần phải trùng khớp với kế hoạch phát triển của khu vực.

Liệu Nga sẽ chấp nhận tiền điện tử?

Đã có rất nhiều suy đoán về việc liệu Nga có sử dụng crypto để vượt qua các lệnh trừng phạt kinh tế gần đây hay không. Mặc dù các chuyên gia đã bác bỏ ý tưởng rằng Moscow có thể sử dụng crypto để tạo điều kiện cho các giao dịch quy mô lớn, nhưng quan điểm này vẫn tồn tại.

Gần đây, một bộ trưởng Nga đã đưa ra khả năng nước này có thể chấp nhận thanh toán cho hoạt động xuất khẩu năng lượng khổng lồ của mình bằng Bitcoin (BTC) . Nhiều công dân Nga cũng đã chuyển sang crypto khi chứng kiến sự biến động kinh khủng của đồng rúp trong thời gian vừa qua để bảo vệ tài sản của họ.

Các đồng minh Hoa Kỳ đã thực hiện các quy tắc để đảm bảo rằng chính phủ Nga không thể sử dụng tiền điện tử như một giải pháp thay thế. Hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã không còn hỗ trợ dịch vụ ở lãnh thổ của Nga hoặc là đưa Nga vào danh sách đen.

Sự biến chuyển về quy định tiền điện tử tại Nga 

 

Tiền điện tử là một chủ đề gây chia rẽ giữa các cơ quan chính phủ Nga. Ngân hàng trung ương Nga đã kêu gọi một lệnh cấm toàn diện đối với thị trường này, trong khi đó Bộ Tài chính lại hoàn toàn ngược lại với vô vàn nỗ lực để hợp pháp hóa được đưa ra.

Tháng trước, bộ tài chính nước này đã đề xuất một dự luật phác thảo khung pháp lý cho hoạt động khai thác và trao đổi tiền điện tử ở Nga. Quốc gia này đã chứng kiến ​​việc áp dụng tiền điện tử tăng mạnh trong năm nay, với một báo cáo của chính phủ vào đầu năm cho thấy người Nga nắm giữ khoảng 12% tổng số tiền điện tử trên thế giới – khoảng 240 tỷ đô la.

Nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cùng với khí hậu lạnh giá của đất nước khiến nó trở thành một điểm đến lý tưởng để khai thác mỏ. Trước xung đột Ukraine, những người đam mê tiền điện tử đã coi Nga là ‘miền đất hứa’ cho việc khai thác, và đặc biệt là sau các đợt đàn áp dẫn đến suy yếu ở các trung tâm khai thác Trung Quốc và Kazakhstan.

 

Nguồn: coingape.com

bài viết liên quan