Trending

SCB tạm hoãn việc mua lại sàn giao dịch tiền điện tử Thái Lan Bitkub

Công ty mẹ của Ngân hàng Thương mại Siam, SCB X, đã trì hoãn thương vụ đấu thầu trị giá khoảng 487 triệu USD để mua lại 51% sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Thái Lan, Bitkub. Ngân hàng, là tổ chức cho vay lâu đời nhất của Thái Lan, đã tạm hoãn thỏa thuận vô thời hạn vì các quy định của Thái Lan tiếp tục kìm hãm sự phát triển của giao dịch tiền điện tử, Nikkei Asia đưa tin, trích lời nhóm tài chính.

“Chúng tôi đã nói rõ trong tuyên bố của mình với Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) rằng thương vụ này vẫn đang trong quá trình xem xét giải trình” một quan chức cấp cao giấu tên tại SCB X cho biết. “Chúng tôi không biết khi nào thỏa thuận sẽ được ký kết”. Đầu tháng 7, công ty đã thông báo với SET rằng vấn đề vẫn đang được thảo luận với các cơ quan quản lý và thời gian hoàn thành sẽ bị kéo dài.

SCB X lần đầu tiên công bố ý định mua lại cổ phần của Bitkub vào tháng 11/2021. Giao dịch được cho là thông qua công ty con môi giới SCB Securities. Kế hoạch này là một phần trong chiến lược của đội ngũ để trở thành một công ty fintech trong khu vực. Thỏa thuận này dự kiến sẽ được hoàn thành vào quý I/2022. Vào thời điểm đó, Bitkub được định giá khoảng 1.05 tỷ USD, trở thành một công ty kỳ lân.

Sự trì hoãn sau thông báo của Ngân hàng Thái Lan và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) về các quy định ngày càng thắt chặt đối với tiền điện tử vào tháng Hai. Các quy tắc mới đã hạn chế việc sử dụng tiền điện tử trong thanh toán và nhằm đảm bảo chúng chỉ có thể được giao dịch trên các nền tảng được cấp phép trong nước. Trong khi đó, sự suy thoái của thị trường tiền điện tử cũng làm lu mờ hy vọng rằng Bitkub có thể mở rộng cơ sở khách hàng của mình.

Phát biểu với Nikkei, Tổng thư ký Hiệp hội Tài sản Kỹ thuật số Thái Lan Nares Laopannarai chia sẻ:

Hãy để tôi nói theo cách này, tôi nghĩ rằng các quy định chặt chẽ khá không thân thiện đối với giao dịch tiền điện tử và hạn chế sự tăng trưởng của giao dịch tiền điện tử xuống mức mức thấp hơn những gì chúng ta mong đợi.

Hơn nữa, vào đầu tháng này, SEC đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Chủ tịch Sakolkorn Sakavee của Bitkub Capital Group Holdings. Ông bị buộc tội ngụy tạo thông tin liên quan đến khối lượng giao dịch tài sản kỹ thuật số trên sàn giao dịch. Sakolkorn bị phạt khoảng 218,000 USD và bị cấm đảm nhiệm các vị trí điều hành trong công ty trong vòng một năm.

Để tuân theo các quy định ngày càng nghiêm ngặt ở Thái Lan, Bitkub đã cố gắng chuyển đến Việt Nam. Sakolkorn lưu ý rằng điểm đến Việt Nam có môi trường kinh doanh tiền điện tử thân thiện hơn nhiều. Vào mùa xuân vừa qua, Bitkub đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp Việt Nam để ra mắt một nhà điều hành blockchain riêng có tên là Kubtech. Dự kiến sau này sẽ sớm trở thành một nền tảng giao dịch cho các tài sản kỹ thuật số.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan