Trending

Khuôn khổ do Lực lượng đặc nhiệm Fintech cấp Hội đồng quản trị (FTF) của IOSCO sẽ tập trung vào hai dòng công việc tập trung vào Tiền điện tử và Tài sản kỹ thuật số (CDA) và tài chính phi tập trung ( DeFi ), hướng dẫn được công bố vào ngày 7 tháng 7 đã chỉ ra.

Mỗi dòng công việc có kế hoạch xuất bản một báo cáo với các đề xuất chính sách vào cuối năm 2023.

Bảo vệ nhà đầu tư khỏi thua lỗ 

Theo lực lượng đặc nhiệm được thành lập đầu năm nay, thiệt hại mà các nhà đầu tư chứng kiến ​​trong năm nay là do thiếu các quy định trên thị trường. Do đó, FTF chỉ ra rằng cần phải bảo vệ các nhà đầu tư và đáp ứng tính toàn vẹn của thị trường. 

 Ashley Alder, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IOSCO cho biết: “Lộ trình đầy tham vọng của IOSCO sẽ cung cấp các chính sách toàn cầu mà các nhà quản lý cần để giải quyết những rủi ro đáng kể phát sinh từ một hệ sinh thái tài sản tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng, phức tạp và không rõ ràng trong khi vẫn duy trì lợi ích xã hội của sự đổi mới”. 

Nhóm cũng đang cộng tác với Ban ổn định tài chính (FSB) về các yếu tố như rủi ro có thể xảy ra đối với sự ổn định tài chính khi xem xét bản chất xuyên biên giới của tiền điện tử. Sự hợp tác cũng sẽ bao gồm việc trao đổi thông tin ở cả cấp độ toàn cầu và khu vực.

“Bản chất xuyên biên giới của tài sản và thị trường tiền điện tử đòi hỏi phải có một bộ khuyến nghị chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ hành động điều tiết nhất quán và phối hợp. Trong quá trình thực hiện công việc của mình, Nhóm đặc nhiệm IOSCO Fintech sẽ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế khác để giải quyết các lĩnh vực ưu tiên về tính toàn vẹn của thị trường và bảo vệ nhà đầu tư, cũng như các tác động của chúng đối với sự ổn định tài chính, ”Chủ tịch FTF Tuang Lee Lim cho biết. 

Tăng cường tập trung vào quy định tiền điện tử

Sau sự phát triển gần đây của tiền điện tử, IOSCO đã tích cực tham gia vào việc thúc đẩy các quy định về tiền điện tử trên toàn cầu. Như được báo cáo bởi Finbold, Alder ám chỉ rằng cơ quan quản lý tiền điện tử toàn cầu có thể được công bố vào năm tới.

Theo Alder, cơ quan quản lý có thể sẽ tập trung vào việc điều phối việc phát triển các quy định thống nhất trong lĩnh vực tiền điện tử. Đáng chú ý, sự tập trung vào tiền điện tử là một phần trong ba yếu tố chính của Covid-19 và biến đổi khí hậu của tổ chức. 

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan