Trending
  • Anchor (ANC) giảm 70% trong một ngày, giảm từ 0,85 đô la xuống mức 0,20 đô la.
  • Việc cạn kiệt tiền được gửi vào của Anchor và niềm tin vào UST bị đánh mất có thể là lý do đã gây ra tình trạng bán tháo token ANC.

Token của Anchor Protocol được gọi là Anchor (ANC) đã mất hơn 70% trong ngày qua, một phần do sự sụt giảm mạnh của lượng tiền gửi vào tổng thể trên giao thức và stablecoin TerraUSD (UST) không giữ được mức tỷ giá so với đồng đô la của nó.

Token gốc của Anchor đã giảm từ 0,85 đô la xuống 0,20 đô la, theo CoinGecko. Các nhà phân tích cho rằng sự cố mất tỷ giá đang diễn ra của UST với đô la Mỹ đã góp phần vào lý do vì sao mà lượng lớn token Anchor (ANC) bị bán tháo, vì các hoạt động trên giao thức Anchor phụ thuộc phần lớn vào UST. Stablecoin thuật toán hiện đang giao dịch ở mức khoảng 0,5 đô la – lệch khoảng 70% so với giá trị đồng đô la, mức giá mà vốn dĩ nó phải giữ được.

Eden Au, giám đốc nghiên cứu tại The Block Research cho biết: “Giá ANC giảm là do thị trường đã mất niềm tin vào UST và hệ sinh thái Terra nói chung, kết quả tất yếu của sự cố UST mất tỷ giá”.

Anchor là một giao thức cho vay trên mạng Terra, trả lợi tức lên tới 20% cho người gửi UST thông qua dự trữ lợi tức. Giao thức tạo token ANC mới để tài trợ cho hoạt động cho vay và đi vay của Anchor. 

Cuộc khủng hoảng xung quanh sự cố mất tỷ giá đô la của UST đã khiến ​​người dùng thực hiện các khoản rút tiền lớn từ Anchor. Những người dùng này có thể đã vội vàng rút tiền gửi UST của họ để họ không còn phải gánh chịu mất mát đến từ stablecoin thiếu ổn định này nữa.

“Đã có một cuộc di cư ồ ạt ra khỏi Anchor vì sự cố mất tỷ giá của UST, khi những người gửi UST vội vã rút và cố tìm cách giảm tải token UST của họ,” Au nói thêm.

Do UST chiếm phần lớn số tiền gửi trên sản phẩm Anchor’s Earn hàng đầu, giá trị của tài sản ký gửi Anchor đã giảm đáng kể kể từ thứ Sáu tuần trước, từ 14 tỷ UST xuống còn 3,7 tỷ UST. Điều đó một phần là do cả việc rút tiền và sự giảm giá của UST.

ANC đã phải chịu số phận tương tự như LUNA, tài sản chính của Terra được sử dụng để duy trì tỷ giá của nó. LUNA đã giảm từ $30 xuống còn $2, giảm 93% trong ngày hôm nay.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan