Trending

Quan điểm của tổng thống El Salvador về đầu tư Bitcoin

Tổng thống El Salvador, ông Nayib Bukele đã nêu quan điểm về các khoản đầu tư bitcoin trong bối cảnh BTC bị bán tháo mạnh.

El Salvador đã mua 2,301 bitcoin, với việc giá bitcoin lao dốc, khoản đầu tư BTC của El Salvador được báo cáo đã mất 50% giá trị, tương đương hơn 50 triệu USD.

“Tôi thấy rằng một số người đang lo lắng về giá thị trường của bitcoin” Bukele đã tweet hôm thứ Bảy, ông giải thích:

Lời khuyên của tôi: hãy ngừng nhìn vào biểu đồ giá và tận hưởng cuộc sống. Nếu bạn đầu tư vào BTC, khoản đầu tư của bạn sẽ an toàn và giá trị của nó sẽ tăng lên đáng kể sau thị trường giảm giá. Kiên nhẫn là chiếc chìa khóa.

Nhiều người đã bày tỏ lo ngại về vấn đề tài chính của El Salvador do bitcoin chiếm phần lớn trên bảng cân đối kế toán của đất nước.

Bộ trưởng tài chính Salvador, Alejandro Zelaya, đã bác bỏ những lo ngại vào tuần trước, nói rằng “rủi ro là cực kỳ nhỏ.” Ông nói thêm: “Khi họ nói với tôi rằng rủi ro tài chính đối với El Salvador do bitcoin thực sự cao, điều duy nhất tôi có thể làm là mỉm cười.”

Bitcoin đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ năm 2020 vào đầu tuần này. Tại thời điểm viết bài, BTC đang được giao dịch ở mức 20,141 USD, tăng 12% trong 24 giờ qua và 33% trong bảy ngày qua.

Một số người chia sẻ sự lạc quan của Bukeke, bao gồm cả nhà đầu tư bitcoin Michael Saylor và nhà sáng lập Skybridge Capital, Anthony Scaramucci.

Tuy nhiên, một số người khác lại tỏ ra kém lạc quan về bitcoin. Người dẫn chương trình Mad Money, Jim Cramer, dự đoán BTC sẽ giảm xuống còn 12,000 USD. Jeffrey Gundlach của Doubleline Capital cho biết ông sẽ không ngạc nhiên chút nào nếu bitcoin giảm xuống còn 10,000 USD. Tác giả của Rich Dad Poor Dad, Robert Kiyosaki cho biết bitcoin có thể chạm đáy ở mức 9,000 USD. Giám đốc điều hành Guggenheim Scott Minerd cho biết bitcoin có thể giảm xuống còn 8,000 USD.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan