Trending
  • Ethereum trải qua một đợt thanh lý hơn 100 triệu đô la; số lượng các vị thế bitcoin bị thanh lý cũng tăng lên.
  • 62.500 nhà giao dịch (traders) bị thanh lý khi thị trường đã tăng trưởng nhanh chóng trong tuần qua
  • Một số sự kiện quan trọng sắp tới đã thúc đẩy giá của tài sản, bao gồm “hợp nhất” (the merge) của Ethereum trên testnet Kiln.

Các khoản thanh lý của cả ethereum và bitcoin đã tăng đáng kể trong 24 giờ qua, thể hiện qua dữ liệu thị trường. Hơn 100 triệu đô la ETH đã bị thanh lý, trong khi con số đó đối với bitcoin là khoảng 165 triệu đô la. Tổng giá trị thanh lý rơi vào khoảng 365 triệu đô la.

Thanh lý Ethereum trong 12 giờ qua: Coinglass

Các nhà giao dịch chắc hẳn sẽ không lấy gì làm vui vẻ về việc các vị thế của họ bị thanh lý khi thị trường đi lên. Hơn 62.500 nhà giao dịch đã bị thanh lý khỏi các vị thế của họ do kết quả của việc đặt các vị thế short (bán khống) đối với các tài sản.

Bitcoin và phần còn lại của thị trường đã tăng giá trong tuần qua, với mức gần 47.000 USD. Các chỉ số thị trường khác cũng đã chỉ ra một đợt tăng giá tiềm năng, chẳng hạn như sự gia tăng các địa chỉ nắm giữ cá nhân và sự di chuyển của tài sản ra khỏi các sàn giao dịch .

Bên cạnh đó, còn có một thực tế là đã có một số phát triển tích cực trong thị trường, đặc biệt là đối với Ethereum. Hợp nhất (The merge) beacon chain đã diễn ra thành công trên mạng testnet Kiln vào đầu tháng này, và cuối cùng là sẽ được đưa lên mạng chính trong tương lai gần.

Điều đó dường như đã thu hút sự quan tâm của công chúng, khi các tìm kiếm của Ethereum Merge trên Google đã đạt mức cao mới. Cụm từ tìm kiếm đã nhận được điểm số 100 của Google Trend, điều này có lẽ đã thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Giá của Ethereum hiện ở trên 3.300 đô la và mức tăng đột biến này có thể kéo nhiều nhà giao dịch hơn.

Giá Ethereum: TradingView

Vitalik và những thách thức đối với Ethereum, hy vọng phía trước đối với thị trường crypto

Vitalik Buterin, người đồng sáng lập Ethereum đã được Time phỏng vấn gần đây. Cuộc phỏng vấn chứa đựng rất nhiều thông tin chi tiết thú vị, Vitalik chia sẻ những mối quan tâm và hy vọng của mình về tương lai của thị trường crypto.

Vitalik tập trung nhắc đến vấn đề về phí gas của Ethereum là Một trong những điểm nổi bật của cuộc phỏng vấn, đây là điều mà anh chàng hy vọng rằng ETH 2.0 sẽ khắc phục được.

“Phí Gas là một vấn đề lớn đối với khả năng mở rộng và tính ứng dụng vào đời sống thực tiễn của Ethereum, đặc biệt là đối với những ứng dụng khác Defi đã thống trị gần đây.”

Anh chàng nói rằng sharding cũng quan trọng như bằng chứng cổ phần (proof-of-stake) và nó sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc làm cho Ethereum có thể mở rộng hơn. Anh nói, “tầm nhìn xa” vẫn là cần nhiều năm nữa vì một số vấn đề sẽ cần phải được giải quyết. Nhìn chung, cuộc phỏng vấn cho thấy rằng người đồng sáng lập Ethereum rất lạc quan và anh ấy tin rằng có rất nhiều điều để mong đợi.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan