Trending

TrueUSD là gì?

TrueUSD (TUSD) là đồng stablecoin tương tự như stablecoin USDT, được tạo ra trên Ethereum và phát hành bởi Trust Token. Trust Token là một nền tảng cung cấp các dịch vụ và công nghệ mà bạn có thể kết nối các tài sản thực của bạn với Blockchain.

Mục đích của TUSD là trở thành một đồng stablecoin đơn giản, minh bạch và đáng tin cậy  mà không cần phải tin tưởng một số công ty có tài khoản ngân hàng ẩn hoặc thuật toán đặc biệt nào đó.

Hiện nay ngoài việc được sử dụng nhiều trên Ethereum, thì TUSD cũng được sử dụng nhiều trên các blockchain khác như BNB Chain, Avalanche, Polygon, Harmony,..

Điểm nổi bật của TrueUSD

  • Tính minh bạch rất cao bởi việc Trust Token đều công khai tài khoản ký quỹ của đối tác cho mọi người dùng biết. Họ cũng thực hiện việc kiểm toán hàng tháng bởi các tổ chức uy tín. Người cùng có thể cập nhật các thông tin này qua TrueCurrency của Trust Token
  • Thanh khoản cao: người dùng có thể dễ dàng giao dịch với TUSD trên hơn 70 sàn giao dịch cũng như các dịch vụ OTC khác nhau.
  • Tính ổn định cao: Lượng TUSD lưu thông trên thị trường luôn luôn được thế chấp 100% bằng với lượng USD tương ứng trong tài sản ký quỹ của đối tác lưu kí với Trust Token. Chính điều này giúp peg của stablecoin này luôn ổn định và đảm bảo.
  • Dễ dàng mua/đúc và trao đổi giữa USD và TUSD thông qua 2 công ty tài chính là PrimeX và Silvergate Exchange Network.
  • Không biên giới bởi người dùng có thể giao dịch trên hơn 100 quốc gia khác nhau qua các đối tác của Trust Token.
  • Được chấp nhận và sử dụng rộng rãi: đồng stablecoin này hiện được hơn 70 công ty, dịch vụ sử dụng làm một trong những phương tiện thanh toán của mình.

Cách thức hoạt động của TrueUSD

Để duy trì cho sự ổn định của tài sản được mã hoá bởi Trust Token, khối lượng tài sản dự trữ sẽ được gửi đến các tài khoản ký quỹ của các công ty, ngân hàng đối tác (bên thứ ba), chứ không phải là gửi về quỹ của Trust Token.

Những bên liên quan sẽ phải ký kết một thỏa thuận về việc công bố thông tin, kiểm toán các khoản thế chấp mỗi ngày, mỗi tháng. Chính cách này giúp cho Trust Token đảm bảo được sự minh bạch, an toàn cho tài sản của người sử dụng cũng như đảm bảo việc luôn giữ ở tỉ lệ 1:1 giữa lượng tiền Fiat trong tài khoản ký quỹ và lượng TUSD đang lưu thông trong thị trường.

Cách chuyển từ USD thành TUSD

  • Đầu tiên bạn sẽ phải hoàn thành KYC và AML (xác minh danh tính và chống rửa tiền).
  • Tiếp đến bạn sẽ gửi USD đến địa chỉ ví của công ty, đối tác hoặc ngân hàng của Trust Token.
  • Nơi nhận USD sẽ tiếp nhận yêu cầu của bạn, khi nhận được tiền họ sẽ sử dụng các API chuyên dụng để tương tác với smart contract của Trust Token.
  • Khi nhận được tương tác từ các công ty, ngân hàng đối tác của Trust Token, họ sẽ tiến hành phát hành TUSD với số lượng theo tỉ lệ 1:1 với lượng tài sản bạn đã ký quỹ và gửi chúng đến địa chỉ ví mà người dùng đã cung cấp.

Cách chuyển từ TUSD thành USD

Đây là quá trình ngược lại của việc quy đổi từ USD thành TUSD. Người dùng sẽ gửi lượng TUSD muốn quy đổi đến ví của Trust Token (đây là địa chỉ ví mà Trust Token đã chuyển TUSD đến ví người dùng trước đó). Thông qua địa chỉ ví này, Trust Token sẽ thông báo cho công ty, ngân hàng đối tác để chuyển USD về tài khoản của người dùng. Sau khi quá trình này hoàn tất, lượng TUSD tương đương sẽ bị đốt cháy ngay lập tức.

Đội ngũ và đối tác của TrueUSD

Đội ngũ phát triển của dự án là các thành viên đến từ Trust Token. Đội bao gồm nhiều cái tên nổi bật đến từ nhiều trường đại học hay công ty danh tiếng như Stanford, Google, UC Berkeley,..

Dự án cũng hợp tác với 2 công ty luật là Wilmerhale và White & Case để phát triển pháp lý cho các đồng tiền mã hoá được thế chấp của mình. Ngoài ra còn rất nhiều công ty, ngân hàng, doanh nghiệp, đối tác làm hậu thuẫn cho dự án.

Một số các tên nổi bật như:

  • Rafael Cosman, Co-Founder và giám đốc điều hành của Trust Token. Trước đó, Rafael cũng là Co-Founder của tổ chức giáo dục StreetCode Academy.
  • Tom Shields, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc chiến lược của Trust Token. Kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư của Tom lên đến 30 năm.
  • Alex de Lorraine, Giám đốc điều hành kiêm giám đốc tài chính của Trust Token. Với 20 năm kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực tài chính.

Thông tin về TUSD

  • Tên: TrueUSD
  • Mã: TUSD
  • Chuẩn token: ERC20
  • Loại: Stablecoin
  • Tổng cung (thời điểm viết bài): 1.121.556.749 STATUS

Nơi mua bán TrueUSD

Bạn có thể mua bán trên những sàn giao dịch đã niêm yết đồng stablecoin này, có thể kể đến như Binance, OKX, Bitmart,..

Ví lưu trữ TrueUSD

Vì là đồng stablecoin phát hành theo chuẩn ERC-20, nên bạn có thể lưu trữ vào các ví hỗ trợ chuẩn này như Metamask, Trezor, Ledger,..

TrueUSD nổi bật hơn USDT ở đâu?

Mặc dù có chức năng tương tự như USDT như đồng stablecoin TUSD này lại có điểm mạnh mẽ hơn USDT. Đó là nằm ở việc cung cấp tính bảo mật, độ tin cậy cũng như tính pháp lý mà USDT ko có được.

  • Về mặt pháp lý, họ có công ty luật đứng sau hỗ trợ về việc này, cũng như thực hiện việc kiểm toán thường xuyên.
  • Về độ bảo mật: Một dịch vụ tên là True Coin được dùng để đảm bảo tỷ lệ lưu hành của TUSD và USD luôn là 1:1 trong các quỹ ngân hàng. Giúp giảm rủi ro và cũng cấp sự ổn định cho TUSD.
  • Về độ tin cậy: các tài khoản ngân hàng sẽ được kiểm toán nghiêm ngặt và được công bố minh bạch.

Lời kết

Tại thời điểm viết bài, TrueUSD là đồng tiền mã hoá đang đứng thứ 52 trên CoinMarketCap với vốn hoá thị trường là 1.123.219.575 USD. Tính đến tháng 3 năm 2022, số lượng TUSD được phát hành mới đạt 1,5 tỷ, kém khá xa với các ông lớn như USDT và USDC.

Trên đây là những thông tin mà CoinViet nắm bắt được về đồng stablecoin TUSD. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc đầu tư sắp tới. Chúc các bạn thành công.

Disclaimer: Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là loại hình đầu tư mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan