Trending

Trust Wallet là gì?

Trust Wallet là một ứng dụng di động phi tập trung hoàn toàn cho phép người dùng quản lý đồng tiền và token của họ với quyền kiểm soát tuyệt đối với khóa cá nhân cùng một lúc. Trust Wallet hỗ trợ hầu hết các loại tiền mã hóa trên thị trường hiện nay và luôn cập nhật các dự án và blockchain mới để hỗ trợ người dùng. 

Với Trust Wallet – một ví nhận hầu hết các loại tiền mã hóa đồng thời – người dùng chỉ phải lưu trữ một bản sao dự phòng của ví, do đó đơn giản hóa việc quản lý ví cá nhân của họ. Và một điều quan trọng khác là Trust Wallet cực kỳ tương thích với các sàn giao dịch phi tập trung. 

Website của dự án: https://trustwallet.com/vi/ 

Những đặc điểm nổi bật

Tiện lợi

Đây là một lợi thế rõ ràng của Trust Wallet. Trước hết, nhờ công nghệ Wallet cốt lõi mà Trust Wallet tương thích với hệ điều hành Android. Điều này có nghĩa là cho dù bạn sử dụng điện thoại thông minh của Apple, Samsung hoặc bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường, bạn đều có thể tải xuống và trải nghiệm ví điện tử thực tế này trên thiết bị di động của mình. 

Ngoài ra, Block Atlas ít dung lượng, chéo API “explorer” giúp Trust tìm thấy và thông tin hữu ích liên quan đến chuỗi khối, chẳng hạn như token, giao dịch… Trust Wallet không phải là một chiếc ví mà còn là một “trang web tin tức” về tiền mã hóa. 

Sự tích hợp này thực sự sáng tạo và hữu ích. Một ưu điểm khác mà Trust Wallet mang lại cho người dùng là khả năng tối ưu hóa giao diện và các tính năng đi kèm. Nhờ đó, quá trình xử lý và triển khai giúp Trust Wallet trở thành đối thủ cạnh tranh lớn. 

An ninh tốt 

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu Trust Wallet có an toàn không? 

Được Binance hỗ trợ bởi kinh nghiệm trong trao đổi tiền mã hóa nên Trust Wallet có độ bảo mật rất tốt. Thật khó để mô tả chi tiết cách thức hoạt động của tính năng này. 

Tuy nhiên, bạn có thể xem đánh giá của người dùng để biết mức độ bảo mật thông tin khách hàng được Trust Wallet nhắm mục tiêu và triển khai. 

Hỗ trợ giao dịch nhiều loại tiền mã hóa

Hầu hết các ví tương tự đều hỗ trợ một số loại tiền mã hóa quan trọng. Tuy nhiên, Trust Wallet lại cho thấy sự “hào phóng” của mình. Cho đến nay, 15 loại tiền mã hóa có thể được giao dịch thông qua nền tảng này.  Trong số đó có những cái tên nổi bật như Bitcoin, Ethereum, Coin, Litecoin… Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của nó, vì ngoài mỗi loại tiền mã hóa chính, nhiều loại thứ hai có thể được tạo ra. Do đó, con số thực tế chắc chắn nhiều hơn. Cũng theo nhà phát triển của Trust Wallet, họ có hơn 160.000 tiền mã hóa và tài sản kỹ thuật số sẽ được hỗ trợ. 

Mạng lưới người dùng lớn 

Chưa kể đến những đánh giá tích cực của người dùng dành cho Trust, số lượng người dùng sử dụng công cụ này hiện đã lên tới 10 triệu. Điều này thể hiện độ uy tín cũng như đẳng cấp của thương hiệu. 

Hơn nữa, trong trong quá trình sử dụng, đặc biệt là họ có thể dễ dàng yêu cầu tư vấn hoặc giúp đỡ trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì. 

Ví dụ: nếu bạn muốn biết cách sử dụng Trust Wallet cách rút tiền từ Trust Wallet, cách tạo Wallet trên máy tính của bạn hoặc cách gửi tiền Trust Wallet.

Lộ trình phát triển của dự án 

Nguồn gốc của ví Trust 

Viktor luôn bị mê hoặc bởi công nghệ, nhưng khi anh nhập cư từ quê hương Ukraine của anh đến Hoa Kỳ, tâm trí của anh bị thu hút bởi một thứ khác là lập trình .

Anh ấy nhận thấy trong bản thân mong muốn phát triển khả năng mở rộng. Từ niềm đam mê này, Viktor quyết tâm xây dựng sản phẩm của mình. 

Phần mềm lớn đầu tiên mà anh ấy tạo ra bắt nguồn từ một phần mềm mà anh ấy nhận thấy khi nói chuyện với những người hàng xóm của mình. Nó khá đơn giản: những người lái xe tải thường phải tìm một chỗ đậu xe. 

Viktor và một người đồng sáng lập khác đã giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra một ứng dụng cho phép tài xế tìm bãi đậu xe, điểm dừng xe tải, trạm chờ…Theo thời gian, sản phẩm này đã được phát triển theo quy mô. 

Công ty đã huy động được 20 triệu đô la và sau đó Viktor bỏ việc để theo đuổi các mục tiêu khác. Sau sự ra đi của Viktor, công ty đã được bán và vẫn hoạt động cho đến ngày nay dưới sự quản lý của một chủ sở hữu khác. 

Tìm kiếm tiền mã hóa 

Mọi người trong ngành công nghiệp tiền mã hóa đều có câu chuyện “khám phá” của riêng họ và Viktor không phải là ngoại lệ. Lần đầu tiên anh biết đến tiền mã hóa vào năm 2012 khi một người sống cùng căn hộ với Viktor khoe khoang về việc mua ma túy trực tuyến bằng Bitcoin. Thật vui khi biết về phương thức thanh toán mới này vào thời điểm đó, nhưng ngoài ra, Viktor không liên quan gì đến nó.

Vào năm 2014, một người bạn của Viktor đã tham gia nền tảng BRD Wallet. Anh ấy biết rất nhiều về thế giới tiền mã hóa vào thời điểm mà thời điểm vẫn còn hoàn toàn xa lạ với người bình thường. Có thể hiểu được rằng Viktor đã học được rất nhiều về tiền mã hóa từ người bạn này và khiến anh ấy quyết định mua một số Ethereum trong thời gian ICO.

Ngay sau đó, Viktor và bạn của anh ấy đã tham dự hội nghị Devcon, nơi có rất nhiều cuộc thảo luận về chủ đề tiền mã hóa. Tại đây, anh ấy tìm hiểu thêm về tiền mã hóa và nhớ lại nơi anh ấy đã mua Ethereum.

Tăng trưởng và phát triển 

Việc chuyển đổi phát triển Wallet bắt đầu vào tháng 9 năm 2017,  Viktor quyết định bỏ công việc toàn thời gian của mình để toàn tâm toàn ý cho Trust Wallet vì có quá nhiều nhu cầu về sự trợ giúp và hỗ trợ tính năng.

Khi nhóm mới chỉ gồm 2 hoặc 3 thành viên, nhu cầu huy động vốn là rất cần thiết. Vì ví không phải là một mô hình kinh doanh có lợi nhuận, Viktor bắt đầu tìm cách gây quỹ mà không làm tổn hại đến thương hiệu và tầm nhìn của Trust Wallet.

Tương lai của dự án 

Khi tất cả bắt đầu, Viktor không có ý định tiếp cận hàng triệu người trên thế giới – anh ấy chỉ đang tạo một chiếc ví ERC-20 để sử dụng cho mục đích cá nhân. Mọi thứ bắt đầu với một vấn đề cần được giải quyết. Giờ đây, Trust Wallet đang không ngừng phát triển khi những thách thức mới tiếp tục phát sinh đối với người dùng tiền mã hóa toàn cầu. Kể từ khi mua, Trust Wallet hỗ trợ các tính năng được người dùng yêu cầu như mua mã hóa bằng thẻ tín dụng, tích hợp DEX và hỗ trợ đặt cược. Thông qua trình duyệt dApp của Trust Wallet, người dùng có thể truy cập tất cả các ứng dụng phân quyền Web3 từ một giao diện duy nhất và tự do khám phá phân khúc DeFi rộng lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trust Wallet hỗ trợ hơn 40 blockchain bao gồm Bitcoin, Binance Chain, XRP và hơn thế nữa.

Anh ấy bắt đầu phát triển Trust Wallet vào năm 2017 và sau đó bán nó cho Binance, nhưng cho đến gần đây, anh vẫn giữ chức vụ Giám đốc điều hành của Trust Wallet. Vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, Binance thông báo rằng Radchenko sẽ từ chức Giám đốc điều hành của Trust Wallet để dành thời gian cho bản thân và gia đình. Nhưng anh ấy chỉ tạm nghỉ tiền mã hóa một thời gian và sau đó anh ấy sẽ tiếp tục làm việc với ngành công nghiệp này. Vị trí Giám đốc điều hành của dự án Trust Wallet hiện sẽ được giao cho Eowyn Chen, người hiện là Phó Giám đốc Tiếp thị tại Binance.

Tổng quan về token TWT

Token TWT là gì

Token TWT là một token tiện ích được sử dụng để khuyến khích tất cả người dùng của Trust Wallet. Mục tiêu của Team Trust Wallet là để có thể truy cập nhiều nhất. Bằng cách phân phối TWT, nó sẽ giúp nâng cao nhận thức, mang đến cho mọi người cơ hội để sở hữu tiền mã hóa của họ.

Thông tin cơ bản về token TWT

  • Mã: TWT
  • Blockchain: Binance Smart Chain 
  • Cung lưu thông: 346,951,186 token TWT
  • Tổng cung: 1.000.000.000 TWT
  • Vốn hóa thị trường: 176.987.526

Phân bổ token TWT

Với nguồn cung thực là 1 tỷ TWT, token TWT sẽ được phân phối cho những người tham gia trong hệ sinh thái Trust Wallet

Đặc biệt:

  • 300 triệu TWT dành cho hệ thống, tương đương 30% của TWT được phân bổ người dùng thông qua chương trình chuyển đổi. 
  • 15% TWT được phân bổ cho nhóm nhà phát triển Trust Wallet. 
  • 12% TWT được phân bổ cho cộng đồng nhóm người dùng hiện tại. 
  • 34.7% TWT là nguồn lưu lượng truy cập. 

Trong đó, 30% TWT nằm trong bộ nhớ Trust Wallet chưa được chi tiết. Hiện tại, TWT chủ yếu vẫn được sử dụng nội bộ trong mạng Trust Wallet. 

Chức năng của token TWT 

  • Quản lý các đồng tiền được hỗ trợ và token cho Trust Wallet 
  • Hoàn trả dịch vụ trên DEX, được sử dụng để mua tiền mã hóa 
  • Sử dụng trong Chợ sưu tầm.
  • Các chiến dịch bán hàng, đánh giá Dapp 
  • Tư cách thành viên và phí bảo hiểm (Affiliate và bounty) 

Mua token TWT và lưu trữ ở đâu? 

Token TWT có sẵn trên rất nhiều sàn giao dịch mua bán coin như Binance, MXC, Gate.io, Hotbit, Biswap, Kucoin, Pionex…

Về thanh khoản , Binance và MXC là những sàn giao dịch có tính thanh khoản cao nhất . 

Đối với việc lưu trữ thì bạn có thể lưu trữ trên các sàn giao dịch ở trên hoặc bạn có thể lưu trữ trên ví Trust. 

Có nên đầu tư vào token TWT không?

Lợi thế 

  • Ví Trust Wallet hiện hỗ trợ hơn 1000  loại và nhiều hơn nữa sẽ sớm được thêm vào. 
  • Trust Wallet được quản lý bởi Binance. Nếu trong trường hợp bị hack do ví mà không phải do lỗi của người dùng, sẽ được đền bù xứng đáng.
  • Trust Wallet kết nối trực tiếp với Binance DEX qua WalletConnect. Trao đổi ETH, ETC với token và ngược lại trên Trust Wallet thông qua Kyber Network, Shapeshift hoặc Changelly.
  • Trust Wallet cho phép bạn đặt lệnh giao dịch Binance DEX mà không cần truy cập vào sàn giao dịch.
  • Trust Wallet có tính năng đặt cược tiền xu, người dùng để tăng thu nhập thụ động của họ khi giữ tiền.

Bất lợi 

  • Do được ưu tiên bảo mật, Wallet sẽ phải hy sinh một số tiện ích khi sử dụng. Vì bạn phải tự sao lưu nên trong trường hợp bị mất thì ví không thể tự phục hồi. 
  • Ngoài ra bạn phải viết 12 ký tự trên giấy, không thể chụp ảnh màn hình khi bản sao lưu xuất hiện. 
  • Chức năng của staking vẫn còn ít. Số lượng này kém xa so với các ví khác.  

Tổng kết 

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời cho Trust Wallet là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token TWT. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token TWT và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào Trust Wallet hay không. Để cập nhật thêm thông tin về dự án, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan