Trending

Solana, loại tiền điện tử từng được ủng hộ bởi Sam Bankman-Fried của FTX, là một trong những mạng layer 1 hàng đầu đã phải hứng chịu sự khắc nghiệt của mùa đông tiền điện tử kéo dài. Mặc dù giá của các tài sản tiền điện tử hàng đầu như bitcoin và Ethereum vẫn tương đối ổn định trong bốn tuần qua, nhưng SOL ngày qua ngày vẫn giảm.

Tuy nhiên, token Solana đã phần nào ngăn chặn cú giảm giá thảm khốc vào ngày 30/12 sau khi nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin lên tiếng ủng hộ dự án blockchain này. Trong một tweet, ông nhận xét rằng mạng lưới này có một “tương lai tươi sáng”.

SOL giảm 97% so với ATH tháng 11/2021

Từng là một trong những loại tiền điện tử có giá trị nhất trên thị trường, Solana kể từ đó đã gia nhập hàng ngũ các token hoạt động kém nhất năm 2022.

Cái gọi là “Ethereum killer” đã giảm xuống mức thấp nhất là 8.17 USD vào thứ Năm, mức giá thấp nhất kể từ tháng 2/2021. Trong khi một năm đầy tàn khốc đối với thị trường, SOL đã bị giáng một đòn nặng nề hơn sau tin tức về sự phá sản của FTX.

Ngay cả với mức giá phục hồi nhẹ là 9.16 USD tại thời điểm viết bài, Solana vẫn giảm 22.4% trong bảy ngày qua và 34.6% trong khung thời gian hai tuần. Nhìn chung, SOL đã mất 97% giá trị kể từ khi đạt đỉnh 259.96 USD vào tháng 11/2021, so với mức giảm 76% của Bitcoin và Ethereum từ mức cao nhất mọi thời đại tương ứng của chúng trong cùng tháng. SOL cũng giảm 94.7% kể từ đầu năm.

Vốn hóa thị trường của Solana hiện ở mức 3.5 tỷ USD, là tài sản tiền điện tử lớn thứ 17 trên thế giới, theo CoinMarketCap.

Tương Lai Tươi Sáng Cho layer 1 tốc độ cao

Trong một tweet vào ngày 30/12, ngay trước khi quá trình phục hồi giá của Solana bắt đầu, Vitalik Buterin đã lưu ý rằng “số tiền cơ hội khủng khiếp mà mọi người đã bị cuốn trôi”.

Năm nay, rất nhiều nhà đầu tư đã đầu tư vào SOL với hy vọng thu được những phần thưởng tài chính khổng lồ trong thời gian ngắn mà không nhất thiết phải quan tâm đến tương lai của blockchain. Với việc các nhà đầu tư như vậy hiện đã bị xóa sổ, Vitalik nghĩ rằng đã đến lúc các nhà phát triển trung thực giúp mạng Solana tỏa sáng.

Vitalik cho biết:

“Một số người thông minh nói với tôi rằng có một cộng đồng nhà phát triển thông minh nghiêm túc ở Solana, và giờ đây khi những người chỉ muốn có cơ hội kiếm tiền nhanh chóng đã biến mất, mạng lưới này sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Mặc dù mạng có nhiều thách thức cần vượt qua, bao gồm cả việc mạng ngừng hoạt động lặp đi lặp lại, nhưng rõ ràng là nhiều sự phát triển tích cực có thể sắp xảy ra đối với giao thức Solana. Vào tháng 6, Solana tuyên bố tung ra điện thoại Web3 có tên Saga.

Buterin tóm tắt: “Đối với tôi, thật khó để nói từ bên ngoài, nhưng tôi hy vọng cộng đồng có cơ hội công bằng để phát triển.

Theo Zycrypto

bài viết liên quan