Trending
  • ASIC đưa ra các hạn chế đối với những người có ảnh hưởng hay các influencer về tài chính.
  • Cơ quan quản lý yêu cầu bất kỳ ai cung cấp lời khuyên tài chính phải có giấy phép.
  • Theo một blogger, lý do cho những hạn chế kể trên có thể là do các đề xuất về các “penny stock và nhiều loại tiền điện tử khác nhau”.

Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) đã xuất bản một tờ thông tin trình bày cách thức áp dụng luật sản phẩm và dịch vụ tài chính cho những influencer.

Bên có trách nhiệm pháp lý cũng đưa ra hướng dẫn cho việc cấp phép dịch vụ tài chính của Úc (AFS) cho những người sử dụng các influencer để quảng bá sản phẩm của họ. 

Theo ASIC, những influencer không có giấy phép AFS không được cung cấp lời khuyên về sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính và không được cung cấp thông tin gây hiểu lầm hoặc lừa đảo. Đạo luật Corporations áp dụng các hình phạt đáng kể, bao gồm phạt tù lên đến 5 năm đối với một cá nhân và các hình phạt tài chính lên tới hàng triệu đô la đối với một công ty.

“Hãy suy nghĩ kỹ về nội dung của bạn và liệu bạn có đang cung cấp các dịch vụ tài chính không được cấp phép hay không, chẳng hạn như cung cấp lời khuyên về sản phẩm tài chính hoặc giao dịch đã được sắp đặt”.

Dave Gow, một blogger tài chính người Úc, tin rằng “cổ phiếu penny và nhiều loại tiền điện tử khác nhau” là lý do “cơ quan quản lý cảm thấy buộc phải hành động”. 

Úc kìm hãm Meta

Những hạn chế này được đưa ra khi một cơ quan giám sát khác của Úc đã kiện Meta, trước đây là Facebook, về các quảng cáo tiền điện tử gian lận. Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất tham gia vào “hành vi sai trái, gây hiểu lầm hoặc lừa đảo bằng cách xuất bản các quảng cáo lừa đảo có các nhân vật nổi tiếng của Úc”.

Hơn nữa, các vụ lừa đảo tiền điện tử bị cáo buộc dường như được thúc đẩy bởi một số influencer người Úc nổi tiếng bao gồm doanh nhân Dick Smith và người dẫn chương trình truyền hình David Koch.

Tuy nhiên, với những hạn chế mới nhất, Úc không chỉ gây khó khăn cho những kẻ lừa đảo mà còn cả các blogger và chuyên gia tư vấn tài chính. 

Gow đề nghị các blogger “sửa đổi nội dung cũ/giảm thiểu các thảo luận về đầu tư/không đề cập đến bất kỳ sản phẩm tài chính, quỹ, v.v.”

 

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan