Trending
  • Các khoản tài trợ sẽ được trao cho 14 người nhận làm việc trong các dự án khác nhau.
  • Đây là vòng tài trợ đầu tiên được Uniswap Foundation giải ngân kể từ khi dự án được thành lập vào tháng 8.

 Uniswap Foundation, một tổ chức được thành lập để thúc đẩy sự phát triển cho hệ sinh thái của sàn giao dịch này, đã công bố làn sóng tài trợ đầu tiên của mình.

Theo thông báo của Foundation, khoản tài trợ này trị giá tổng cộng là 1,8 triệu đô la cho 14 người nhận. Đây là đợt tài trợ đầu tiên từ Uniswap Foundation và diễn ra chưa đầy một tháng kể từ khi cộng đồng Uniswap bỏ phiếu thành lập tổ chức này.

Các khoản tài trợ này sẽ được trao cho các dự án và team làm việc trên ba lĩnh vực chính: tăng trưởng giao thức, tăng trưởng cộng đồng và quản lý điều hành.

Uniswap Diamond là một trong dự án nhận được tài trợ lên tới 808.725 đô la, số tiền lớn nhất cho bất kỳ dự án hoặc team nào trong đợt đầu tiên này. Dự án ra đời vưới mục đích giúp Uniswap chuyển sự thống trị của mình trên thị trường trao đổi phi tập trung sang lĩnh vực giao dịch tiền điện tử rộng lớn hơn. Điều này là do, mặc dù thống trị thị trường trao đổi phi tập trung, Uniswap chỉ chiếm khoảng 1% của toàn bộ thị trường giao dịch tiền điện tử – bao gồm những gã khổng lồ giao dịch tập trung như Binance, FTX và Coinbase, và cả những tổ chức khác nữa. Uniswap Diamond sẽ sử dụng khoản tài trợ để phát triển các công cụ tương tự như những công cụ được cung cấp trên các sàn giao dịch tập trung.

Ngoài Uniswap Diamond, những dự án nhận tài trợ khác trong danh mục tăng trưởng giao thức bao gồm Uniswap.fish, Numoen và các dự án làm việc về khai thác dữ liệu và oracle biến động phi tập trung. Trong phần phát triển cộng đồng, các khoản tài trợ sẽ dành cho các dự án như Phi, DeFi LATAM và DeFi Africa – hai dự án sau hỗ trợ các cộng đồng tiền điện tử ở Mỹ Latinh và châu Phi.

Devin Walsh, giám đốc điều hành của Foundation, nói với The Block rằng tài trợ cho các khoản tài trợ sẽ được giải ngân theo các mốc đã thỏa thuận với người nhận.

“Ngoài ra, bởi vì tất cả các hoạt động tài trợ đều là mã nguồn mở, Uniswap Foundation và mọi người khác trong cộng đồng có thể theo dõi tiến trình của họ theo thời gian. Uniswap Foundation cũng lên lịch các cuộc gọi thường xuyên với một số người được tài trợ để kiểm tra tiến độ của họ và cung cấp hỗ trợ khi họ xây dựng, và có một kênh Slack để những người được tài trợ hỗ trợ lẫn nhau, ”Walsh nói.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan