Trending

Unlockd là gì?

Unlockd là một giao thức cho phép người dùng thế chấp các NFT để vay ra các token chuẩn ERC-20. Người dùng có thể kiếm lợi tức từ việc cung cấp thanh khoản ETH trên nền tảng. Trong giai đoạn đầu giao thức sẽ hỗ trợ 25 bộ sưu tập NFT trên Ethereum. 

Điểm đặc biệt của dự án

Không mất quyền sở hữu

Người dùng khi thế chấp tài sản trên nền tảng vẫn sẽ được hưởng 100% đặc quyền và lợi ích của tài sản thế chấp mà không bị mất đi. Điều này sẽ giúp người dùng không bị mất mát những tính năng mà NFT cung cấp. 

Đề cao sự an toàn

Nền tảng sẽ đánh giá về thanh khoản và mức độ rủi ro của các tài sản thế chấp. Các bộ sưu tập khác nhau sẽ được sử dụng mức đánh giá khác nhau.

Đối tượng người dùng

Nhà sưu tập

Nhà sưu tập hoàn toàn có thể mở rộng thanh khoản của các NFT mà mình sở hữu mà không bị mất đi quyền sở hữu chúng. Điều đó làm họ tối ưu hóa hơn những khả năng mà bộ sưu tập của họ cung cấp.

Người dùng Defi

Người dùng Defi hoàn toàn có thể tối ưu hóa nguồn vốn của mình bằng cách trở thành người cung cấp thanh khoản. Với APY cao hơn so với các giao thức Defi thì người dùng Defi có thể gửi tiền vào nền tảng

Nhà đầu tư

Khi những khoản vay bị thanh lý người dùng hoàn toàn có thể trở thành nhà đầu tư mua lại khoản vay đó. Điều đó giúp người dùng nhận về những tài sản có giá trị cao hơn với giá họ phải trả. 

Metaverse Guild 

Các guild trong không gian metaverse hoàn toàn có thể gửi các tài sản của guild trong lúc nhàn rỗi và tạo ra lợi nhuận cho họ.

Tokenomic

Hiện tại dự án vẫn chưa có token nhưng đã có đề xuất về việc phát hành token UNNK. Mọi người có thể làm nhiệm vụ tại đây để có cơ hội nhận token airdrop: https://airdrop.unlockd.finance/

The Lockeys

The Lockeys là một bộ sưu tập do nền tảng phát hành. Là một bộ sưu tập gồm 3,500 NFT được tạo thành từ 40 đặc điểm khác nhau. Khi sở hữu The Lockeys người dùng sẽ có quyền truy cập sớm và các phiên bản chính thức và các tính năng có trong tương lai. Tham gia quản trị DAO, tham dự các sự kiện riêng tư của cộng đồng. 

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển chưa có thành tựu gì nổi bật trong ngành blockchain. Tuy nhiên họ đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử và quản lý gaming guild.

Nhà đầu tư

Dự án kêu gọi được 4.4 triệu USD trong vòng gọi hạt giống. Trong đó có sự tham gia bởi một số quỹ đầu tư nổi tiếng như: Blockchain Capital, Spartan,….

Tổng kết

Dự án có tầm nhìn về một lĩnh vực mà đang thu hút sự quan tâm của người dùng. Với ý tưởng khác lạ về việc không chiếm quyền sở hữu của người dùng là điểm cộng lớn cho nền tảng. Trên đây là tổng quan về dự án Unlockd và những thông tin liên quan. Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan