Trending
  • Giao thức V-Art giúp nhúng tài sản trí tuệ NFT vào chuỗi khối NEAR và Ethereum, hỗ trợ trên Aurora và Polygon sẽ ra mắt trong năm nay và Solana trong năm tới. 
  • Công cụ này giúp cải thiện khả năng hiển thị quyền sở hữu trí tuệ đối với các dự án NFT – một vấn đề lâu dài trong không gian.

Công cụ mới V-Art, được gọi là V-Art Protocol, giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và cải thiện việc cấp phép dự án NFT và sẽ ra mắt vào ngày 2 tháng 11, nền tảng kiếm tiền từ nội dung kỹ thuật số trên blockchain cho biết.

Các dự án có thể xác minh, bảo vệ và quản lý quyền sở hữu trí tuệ của họ trên chuỗi khối NEAREthereum, và V-Art có mục tiêu sẽ triển khai trên Aurora và Polygon vào năm nay và Solana vào năm sau, Giám đốc điều hành của V-Art Anastasiia Gliebova nói với The Block tại Hội nghị thượng đỉnh web3 ở Lisbon. Công ty đã huy động được 1,4 triệu đô la seed round cho đến nay.

Quyền SHTT của NFT, đặc biệt là khi nó liên quan đến bản quyền, đã dẫn đến các cuộc đụng độ giữa các nhà lãnh đạo và chủ sở hữu các dự án NFT trong quá khứ. Điển hình là CryptoPunks do Larva Labs tạo ra. Dự án NFT không có bất kỳ hướng dẫn công khai nào về IP hoặc bản quyền trong nhiều năm – cho đến khi người dùng cố gắng kiếm tiền từ NFT của họ, thì LarvaLabs đã tìm kiếm hành động pháp lý chống lại những chủ sở hữu đó. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan