Trending
  • Validator của Terra đang bỏ phiếu về việc có chấp thuận kế hoạch của Do Kwon để hồi sinh blockchain Terra hay không.
  • Một Validator với 1,49% phiếu bầu tuyên bố rằng đề xuất đang được đẩy lên phía trước mà không quan tâm đến mong muốn của cộng đồng.

Một validator của Terra bỏ phiếu chống lại kế hoạch hồi sinh mạng của Do Kwon đã không hài lòng về cách quản lý của cuộc bỏ phiếu, làm bùng phát sự thiếu phân quyền.

Giám đốc điều hành và người sáng lập Allnodes Konstantin Boyko-Romanovsky nói với The Block, “Chúng tôi không thích thực tế là toàn bộ quy trình quản trị của đề xuất này trông giống như một mô hình độc tài. Có vẻ như việc ra mắt chuỗi mới đã được quyết định ngay cả trước khi kết thúc bỏ phiếu ”.

TerraUSD, stablecoin có nguồn gốc từ blockchain Terra, đã mất peg so với đô la Mỹ vào tuần trước, phá hủy hơn 40 tỷ đô la giá trị trong vài ngày. Để hồi sinh mạng lưới, Giám đốc điều hành Terraform Labs Do Kwon đang tìm kiếm sự chấp thuận từ những validator để fork Terra và phân bổ lại các token của nó, với lịch vesting lâu dài.

Trong khi phần lớn các validator – những người stake và xử lý các giao dịch trên mạng – cho đến nay đã bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch này, nhiều người trong cộng đồng Terra rộng lớn hơn đã bày tỏ lo ngại. Boyko-Romanovsky đã đi xa hơn khi nói rằng cách quản lý cuộc bỏ phiếu đi ngược lại triết lý phi tập trung của tiền điện tử.

Allnodes là một trong năm người xác nhận bỏ phiếu chống lại kế hoạch này và đại diện cho 1,49% cổ phần Luna của mạng Terra, token được sử dụng để bỏ phiếu. Hiện 19,7% số phiếu đang phản đối kế hoạch. Nếu con số này tăng lên hơn 33,4% khi cuộc thăm dò kết thúc sau sáu ngày, thì cuộc bỏ phiếu sẽ không được thông qua.

Trước cuộc bỏ phiếu chính, đã có một cuộc thăm dò sơ bộ trên diễn đàn quản trị Terra. Gần 7.000 người đã bỏ phiếu, với 91% phản đối ý tưởng fork blockchain. 

Boyko-Romanovsky cho biết anh không thích những gì đã xảy ra liên quan đến cuộc thăm dò sơ bộ. “90% cộng đồng tích cực phản đối ý tưởng fork và vẫn còn người sáng lập thúc đẩy ý tưởng của riêng mà không lắng nghe cộng đồng của mình,” anh nói.

Ông nói thêm rằng giải pháp được đề xuất không phải là lựa chọn tốt nhất và cần có thêm thời gian để thảo luận về con đường phía trước. Ông nói rằng vì Terraform Labs có thể có quyền biểu quyết đáng kể, nên Allnodes đã quyết định đứng về phía cộng đồng và bỏ phiếu để phủ quyết đề xuất.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan