Trending
  • FireStake là một trong những validator của blockchain Osmosis.
  • Mặc dù vậy, validator này thừa nhận đã lợi dụng lỗ hổng gần đây của Osmosis và tiêu hết 2 triệu đô la tiền quỹ.

Sau khi vụ khai thác 5 triệu đô la trên Osmosis xảy ra vào thứ Tư, một trong những validator có tên là FireStake đã thừa nhận rằng họ đã rút 2 triệu đô la trong số đó.

Osmosis là một blockchain vận hành một sàn giao dịch phi tập trung lớn (DEX) trong hệ sinh thái Cosmos. Osmosis bị khai thác do một lỗi bảo mật trong các pool thanh khoản của nó cho phép bất kỳ ai rút hơn 50% vị thế của họ trong các pool này.

FireStake, điều hành một dịch vụ staking cho hệ sinh thái Cosmos, cho biết rằng hai trong số các thành viên trong nhóm của họ đã nhận được 2 triệu đô la khi rút tiền nhiều lần chỉ bằng 226 đô la. FireStake tuyên bố rằng ban đầu chỉ là thử nghiệm để xem xét liệu lỗi này có tồn tại hay không.

“Chúng tôi đang nghĩ về tương lai của gia đình mình chứ không phải tương lai của cộng đồng”, công ty khẳng định. Tuy nhiên, sau đó họ đã quyết định thông báo cho nhóm Osmosis để trả lại số tiền đã rút được, nhóm nghiên cứu nói thêm.

“Họ đã tự mình tiến lên phía trước”, đồng sáng lập Osmosis Sunny Agarwal nói về hành động của FireStake.

Osmosis nói rằng lỗ hổng bảo mật có liên quan đến một lỗi trong việc tính toán tỷ lệ token của nhóm thanh khoản (LP) khi thêm và rút tiền trên DEX của nó. Khi nhóm Osmosis lần đầu tiên phát hiện ra nó, họ đã đóng băng toàn bộ chuỗi để ngăn người dùng rút hết tiền. 

Trong số 5 triệu đã bị rút, dự kiến ​​FireStake đã thu về hơn 2 triệu đô la. Không rõ liệu nhóm nghiên cứu có biết chính xác 3 triệu đô la còn lại hiện đang ở đâu hay không. Nếu những khoản tiền đó không được thu hồi, Osmosis cho biết họ sẽ thay thế chúng từ kho bạc của chính mình.

Trong khi đó, blockchain Osmosis vẫn bị tạm dừng. Một cửa sổ bật lên trên trang web của nó cho biết lỗi hiện đã được sửa và các validator hiện đang chuẩn bị khôi phục mạng. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan