Trending

Hai trong số những tổ chức đáng chú ý nhất trong ngành công nghiệp vàng toàn cầu đang chuẩn bị hợp tác để lên một kế hoạch giúp các nhà đầu tư “tin tưởng rằng vàng của họ là chính hãng và có nguồn gốc một cách rõ ràng”.

Hiệp hội thị trường vàng bạc London (LBMA) và Hội đồng vàng thế giới (WGC) đang phát triển một hệ thống quốc tế mới về tính toàn vẹn của vàng miếng, chuỗi hành trình sản phẩm và xuất xứ. Cửa hàng giá trị lâu đời nhất trên thế giới trớ trêu thay lại tiếp cận với công nghệ phi tập trung để chứng minh tính hợp pháp của nó.

Sự hợp tác với aXedras và Peer Ledger nhằm chứng minh tính hiệu quả của công nghệ blockchain. aXedras sản xuất một sản phẩm mà họ gọi là Bullion Integrity Ledger ™, một nền tảng sản phẩm kết nối tất cả các bên liên quan của ngành kim loại quý toàn cầu”.

Trong khi đó Peer Ledger “sử dụng công nghệ blockchain để giải quyết các vấn đề về môi trường, xã hội và quản trị trong chuỗi cung ứng toàn cầu”. Không công ty nào chạy chuỗi khối công khai hoặc mã thông báo có thể giao dịch công khai.

Tin tức này không cần thiết làm tăng giá đối với tổng quan thị trường tiền điện tử. Cả hai công ty đều vận hành các blockchain thay vì một sổ cái công khai mà hầu hết mọi người đều quen thuộc.

Hơn nữa, Peer Ledger chỉ trích Bitcoin vì sử dụng “quá nhiều năng lượng để hoạt động”, trong khi “mức tiêu thụ năng lượng của blockchain của họ có thể so sánh với các công nghệ đám mây khác mà các công ty đã sử dụng”. Các blockchain riêng tư loại bỏ tính minh bạch và không đáng tin cậy của các sổ cái công khai phi tập trung như Bitcoin hoặc Ethereum.

Mục tiêu là để truyền cảm hứng cho ngành công nghiệp vàng ứng dụng công nghệ blockchain để mọi thỏi vàng được ghi lại và theo dõi trong toàn bộ hành trình từ mỏ khai thác đến các nhà sản xuất đồ trang sức.

Ruth Crowell, Giám đốc điều hành, LBMA, cho biết:

Thương mại quốc tế, vàng là vật chất phụ thuộc vào niềm tin. Sáng kiến được đưa ra hôm nay nhấn mạnh niềm tin rằng tất cả những người tham gia thị trường có thể có được về tính toàn vẹn và nhận được trách nhiệm giải trình của vàng mà họ giao dịch và vàng họ mua. Đây là một bước tiến lớn trong việc tăng cường hơn nữa tính minh bạch vì lợi ích chung của ngành vàng.”

Một blockchain riêng tư, có nghĩa là chỉ một số cá nhân được chọn mới được phép cập nhật blockchain, chúng chỉ hiển thị cho những người dùng được ủy quyền. Với mục đích của họ là tạo ra một “proof of providence” cho ngành kim loại quý, có vẻ như phản trực giác khi sử dụng một hệ thống có thể dễ dàng thay đổi bởi các cá nhân được ủy quyền. Kiểm toán viên không thể biết rằng họ đã được cung cấp phiên bản chính xác của sổ cái hay chưa nếu họ không có hiểu biết đầy đủ về blockchain.

Vậy mấu chốt ở đây là gì? Ngành công nghiệp vàng đang trong giai đoạn thử nghiệm với blockchain trong một khoảng thời gian mà người ta giới thiệu những thứ tốt nhất của công nghệ. Một người hoài nghi có thể nghĩ rằng đây là một ý tưởng thất bại. Xét cho cùng, Bitcoin là mối đe dọa lớn nhất đối với vị trí của vàng như là kho lưu trữ tài sản hàng đầu thế giới.

Nguồn: Cryptoslate.com

bài viết liên quan