Trending

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) phổ biến Uniswap đã thông báo về việc thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung đầu tư vào các công ty và dự án Web3 có tên gọi là Uniswap Labs Ventures (ULV).

Quỹ sẽ đầu tư vào bất kỳ giai đoạn phát triển nào và tập trung vào các dự án hoặc công nghệ khác nhau liên quan đến Web3, cơ sở hạ tầng, các tool dành cho nhà phát triển và các ứng dụng hướng tới người tiêu dùng theo thông báo vào thứ Hai, ngày 11 tháng 4.

Công ty đã đầu tư vào 11 công ty và giao thức Web3, bao gồm money market phi tập trung Aave, tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đứng sau stablecoin DAI, MakerDAO và giao thức cầu giữa các blockchain LayerZero.

Trong thông báo, Uniswap đã bày tỏ những gì mà họ đang tìm kiếm trong một dự án mà họ quan tâm và muốn tài trợ, nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ dự án nào mà họ đang lên kế hoạch đầu tư.

“Chúng tôi cũng tập trung đầu tư vào các dự án phù hợp có sự liên kết chặt chẽ với các giá trị mà chúng tôi tìm kiếm: bền vững, lâu dài, cộng tác cởi mở với cộng đồng và đặt người dùng lên hàng đầu”.

Trong một chủ đề Twitter, người sáng lập Hayden Adams của Uniswap chia sẻ rằng ULV có kế hoạch tham gia vào hệ thống quản trị của các dự án mà họ đầu tư, có thể kể tên như là Aave, Compound Finance, Ethereum Name Service và MakerDAO.

Trong thông báo hiện không có đề cập đến số vốn mà ULV đang quản lý.

Uniswap đã chọn Matteo Leibowitz làm lead của Venture, cộng tác cùng với COO của Uniswap, Mary-Catherine Lader. Leibowitz là cựu trưởng nhóm chiến lược của Uniswap và trước đây là người sáng lập và biên tập viên của bản tin “Crypto Chat” hiện đã không còn hoạt động nữa, đồng thời là nhà phân tích nghiên cứu tại The Block.

Các công ty tiền điện tử đang bắt đầu đa dạng hóa thông qua các Ventures Capital. Vào tháng 1, sàn giao dịch tập trung FTX đã tung ra quỹ 2 tỷ đô la để đầu tư vào các doanh nghiệp Web3, gần đây nhất là dẫn đầu vòng tài trợ 350 triệu đô la cho giao thức NEAR ( NEAR ).

Mối quan tâm đến tiền điện tử từ các Ventures Capital đang tăng lên không ngừng, với nghiên cứu của Cointelegraph cho thấy dòng vốn đầu tư vào không gian Web3 này tăng đáng kinh ngạc 144% từ năm 2020 đến năm 2021, trong đó DeFi được ưu tiên đầu tư nhất.

 

Nguồn: cointelegraph.com

bài viết liên quan