Trending
  • Ví tiền điện tử trên Solana Phantom đang mở rộng sang Ethereum và Polygon.
  • Ví hiện sẽ cạnh tranh với ví tiền điện tử hiện đang dẫn đầu thị trường, MetaMask.

Ví tiền điện tử Phantom đang mở rộng hỗ trợ sang các chuỗi khối Ethereum và Polygon — đặt ra mối đe dọa tiềm ẩn đối với công ty dẫn đầu thị trường hiện tại, MetaMask. Ví tiền điện tử được thiết lập để đi vào hoạt động ở phiên bản beta trong vòng vài tuần, với việc ra mắt công chúng sẽ diễn ra ngay sau đó.

Phantom là ví phổ biến nhất trên chuỗi khối Solana. Được tạo bởi một nhóm các nhà phát triển Ethereum — những người đã xây dựng sàn giao dịch phi tập trung 0x — trở nên thống trị nhờ trải nghiệm người dùng thân thiện và khả năng hiển thị NFT, hiện có hơn 3 triệu người dùng đang hoạt động. Thành công rộng rãi của Phantom trên Solana là điều khiến nó trở thành một trong những mối đe dọa mạnh mẽ nhất đối với sự thống trị của MetaMask trên thị trường.

Giám đốc điều hành Phantom Brandon Millman cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi chắc chắn muốn trở thành ví tiền điện tử thống trị thị trường. Tôi nghĩ rằng chúng tôi thực sự có những gì cần thiết để có thể đạt được quy mô đó và hiểu những gì cần thiết để vận hành một chiếc ví từ góc độ hoạt động.”

Ý định hỗ trợ Ethereum của Phantom đã có từ lâu. Ban đầu, nhóm sáng lập muốn xây dựng một phiên bản MetaMask tốt hơn nhưng nghĩ rằng – thay vì cạnh tranh trực tiếp ngay lập tức, chiến lược tiếp cận thị trường tốt hơn sẽ là bắt đầu với một hệ sinh thái non trẻ trước. 

Millman nói. “Tôi cảm thấy chúng ta thực sự cần phải chuyển đổi mô hình sang các ứng dụng thân thiện với người tiêu dùng hơn.”

Một điểm quan trọng mà Phantom sẽ khác biệt là nó sẽ hiển thị token của người dùng — trên tất cả các chuỗi khối mà nó hỗ trợ — trong một chế độ xem. Điều này trái ngược với MetaMask, buộc người dùng phải chuyển đổi giữa các chuỗi khối để xem các token khác nhau của chúng. Cách tiếp cận của Phantom tương tự như Zerion, công ty cũng đang tung ra một tiện ích mở rộng web đa chuỗi. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan