Trending
  • Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã bày tỏ dạng quy định mà anh ấy nghĩ sẽ phù hợp với các giao thức tài chính phi tập trung.
  • Điều này xảy ra sau một cuộc tranh luận gay gắt trong cộng đồng về cách DeFi nên được quản lý.

Với các cuộc tranh luận sôi nổi về quy định DeFi tiềm năng, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã chia sẻ những gì anh ấy coi là giải pháp hiệu quả.

Buterin lưu ý rằng hai mục tiêu quy định chính là bảo vệ người tiêu dùng và khiến những kẻ xấu khó chuyển tiền hơn, theo một chủ đề trên tweet. Anh đề xuất ba cách để đạt được điều này – chẳng hạn như hạn chế đòn bẩy trên các trang web giao thức DeFi, yêu cầu tính minh bạch về các kiểm tra bảo mật đã được thực hiện và hạn chế quyền truy cập vào các công cụ thông qua việc sử dụng các bài kiểm tra kiến ​​thức.

Buterin nói thêm rằng anh ấy muốn thấy công nghệ zero-knowledge được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu như thế này. Công nghệ này cho phép một cái gì đó được chứng minh bằng toán học mà không nhất thiết phải cung cấp thông tin đằng sau nó.

Anh cũng nêu ra một số cách tiềm năng khác để điều chỉnh các giao thức DeFi. Anh cũng nói rằng việc đặt các yêu cầu của khách hàng lên giao diện người dùng của DeFi sẽ chỉ gây khó chịu cho người dùng chứ không khiến hacker thất vọng. Điều này là do các tác nhân xấu tương tác trực tiếp với các giao thức và không cần phải truy cập chúng thông qua giao diện người dùng. Anh nói thêm rằng các sàn giao dịch tập trung là nơi tốt hơn cho các loại quy định này.

Người đồng sáng lập Ethereum tuyên bố rằng ngành công nghiệp tiền điện tử cần thêm thời gian để trưởng thành trước khi sẵn sàng cho việc áp dụng chính thống, điều này sẽ đi kèm với các quy định nghiêm ngặt hơn.

Buterin nói thêm rằng anh ấy rất vui vì rất nhiều quỹ giao dịch trao đổi (etf) đang bị trì hoãn – tạo thêm thời gian cho ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển và cải thiện. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan