Trending
  • Một thợ đào đã đề xuất fork mạng Ethereum khi nó trải qua quá trình hợp nhất, tạo ra một phiên bản khác vẫn dựa trên proof-of-work.
  • Buterin không cho rằng mạng được fork này sẽ thành công.

Theo nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin, đợt fork proof-of-work sắp tới có khả năng không được chấp nhận trong lâu dài.

Ý tưởng về một đợt fork đã đạt được sức hút trong hai tuần qua sau khi thợ khai thác tiền điện tử nổi tiếng của Trung Quốc Chandler Guo – người đã tham gia vào đợt fork năm 2016 của Ethereum tạo ra Ethereum Classic – cho biết anh ta sẽ fork chuỗi khối Ethereum, đặt tên cho mạng mới là “ETH POW.” Ý tưởng là khi blockchain trải qua quá trình “hợp nhất” và chuyển đổi sang mạng proof-of-stake, những người khai thác này sẽ tạo ra một fork của mạng mà ở đó bỏ qua nâng cấp cập nhật và vẫn tập trung vào việc khai thác coin thông qua cơ chế đào.

Xuất hiện tại ETHSeoul vào tối thứ Sáu, Buterin đã trả lời các câu hỏi từ các nhà báo trong một phiên hỏi đáp, trong đó anh ấy giải quyết các thắc mắc về tác động tiềm tàng của loại hard fork này đối với mạng Ethereum. 

Trả lời câu hỏi về kế hoạch này, Buterin cho biết anh không nhìn thấy khía cạnh tự nhiên của đề xuất fork này và khẳng định đó chỉ là “một vài người ngoài cuộc về cơ bản chủ yếu chỉ muốn kiếm tiền nhanh”.

Buterin nói: “Tôi không hy vọng fork chain sẽ được chấp nhận lâu dài và đáng kể.”

Buterin thừa nhận rằng có thể có “một vài biến động trên một số thị trường trong lúc ấy”, trước khi nói thêm “Tôi hy vọng rằng bất cứ điều gì xảy ra, không dẫn đến việc mọi người mất tiền.” Điều này có thể đề cập đến việc các sàn giao dịch tung ra các sản phẩm IOU, cho phép các nhà giao dịch được phép đặt cược về giá trị của các token đã được fork. Đã có ba sàn giao dịch hiện đang cung cấp các sản phẩm như vậy.

Đồng sáng lập Ethereum – người đã không còn tham gia vào quá trình phát triển Ethereum cốt lõi cách đây vài năm – cũng đã nói về Ethereum Classic, rằng chuỗi khối này có một “cộng đồng cao cấp và một sản phẩm cao cấp” dành cho những người ủng hộ các giá trị và sự yêu thích với proof-of-work.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan