Trending
  • Vitalik Buterin hy vọng Dogecoin và Zcash sẽ chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần trong tương lai.
  • Hai dự án hiện đang dựa vào các hoạt động khai thác bằng chứng công việc để xử lý các khối.

Người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin hy vọng hai blockchain bằng chứng công việc khác là Zcash và Dogecoin sẽ chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần trong tương lai. 

Zcash và Dogecoin có thể sẽ theo bước chân của Ethereum và cuối cùng chuyển sang bằng chứng cổ phần sau khi mô hình đồng thuận trở nên hoàn thiện, Buterin cho biết tại sự kiện blockchain Mainnet năm nay.

“Tôi muốn nói là nên … khi PoS trưởng thành, tôi hy vọng nó sẽ tăng tính hợp pháp theo thời gian. Tôi hy vọng Zcash sẽ sớm thay đổi và tôi cũng hy vọng Dogecoin cũng sẽ sớm chuyển sang PoS”, Buterin nói vào thứ Sáu.

Vào ngày 15 tháng 9, Ethereum đã thông qua The Merge, một bản nâng cấp rất được mong đợi đã hoán đổi cơ chế đồng thuận của mạng từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Theo Ethereum Foundation, quá trình chuyển đổi sang bằng chứng cổ phần giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng của Ethereum đi 99,9%, dự kiến ​​sẽ làm giảm đáng kể lượng khí thải carbon của blockchain.

Đáp lại kỳ vọng của Buterin, team của Zcash và Dogecoin đã bày tỏ sự quan tâm đến việc chuyển sang bằng chứng cổ phần trong các thông báo riêng.

Vào giữa năm 2021, Electric Coin Company, công ty phát triển đằng sau Zcash, đã viết một bài đăng trên blog trình bày chi tiết cách tiếp cận và các bước tiếp theo để triển khai PoS. Dogecoin đã đưa ra một ý tưởng tương tự. Tuy nhiên, chuyển đổi đồng thuận blockchain nói dễ hơn là làm và yêu cầu một cuộc thảo luận sâu sắc giữa các thành viên cộng đồng về cách thay đổi có thể ảnh hưởng đến mạng.

Cả Dogecoin và Zcash đều xếp hạng trong số 10 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường sử dụng cơ chế bằng chứng công việc, theo dữ liệu của CoinGecko. Trong khi Dogecoin là một meme coin và Zcash là một tài sản tập trung vào quyền riêng tư, thì đặc điểm chung của cả hai là sử dụng phần cứng khai thác chuyên dụng đòi hỏi mức tiêu thụ điện năng lớn để xử lý các khối mới. 

Mặt khác, sự đồng thuận bằng chứng cổ phần vận hành bởi các validator đóng góp tài sản trên mạng để khẳng định hành vi trung thực của họ trong việc xác minh các khối. Điều này làm giảm nhu cầu chi tiêu cho điện và phần cứng.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan