Trending

Các nhà quản lý tài chính của Hàn Quốc đã cùng nhau họp vào hôm thứ Ba để thảo luận về cách giải quyết tình trạng thất bại do sự sụp đổ của đồng stablecoin TerraUSD vào tháng này. 

Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS), Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) và Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã chia sẻ thông tin cập nhật sau cuộc họp khẩn cấp được tổ chức tại Quốc hội, theo các bản tin địa phương. 

TerraUSD, một stablecoin thuật toán trên blockchain Terra được biết đến với mã UST của nó, đã mất peg so với đồng đô la một cách thảm khốc trong tháng này, phá hủy hơn 40 tỷ đô la giá trị của các nhà đầu tư. Đơn vị Tình báo Tài chính, đơn vị điều tra của FSC, gọi vụ việc – nơi chứng kiến ​​nguồn cung luna tăng vọt trong nỗ lực ổn định giá UST – như một “cơn lốc chết chóc”, YNA News đưa tin hôm nay. 

Theo FIU, có 100.000 người nắm giữ luna ở Hàn Quốc trước sự cố sụp đổ – và con số này tăng mạnh lên 180.000 trong 10 ngày sau khi UST mất peg.

FSS tiết lộ vào thứ Ba rằng họ có kế hoạch kiểm tra cơ sở của các công ty cung cấp dịch vụ tài chính liên quan đến blockchain Terra, sau sự sụp đổ của nó, theo một báo cáo của Money Today.

Phát biểu sau sự kiện này, Chan-woo Lee, Phó chủ tịch cấp cao của FSS, cho biết khả năng khủng hoảng ảnh hưởng đến các thị trường tài chính truyền thống vẫn còn thấp và để ngăn chặn rủi ro, các cuộc điều tra tại chỗ sẽ được tiến hành. 

Các cuộc thanh tra này sẽ xem xét các dịch vụ thanh toán liên quan đến Terra, cách thức duy trì các dịch vụ, trạng thái của các khoản tiền rút và các tiêu chuẩn được áp dụng để bảo vệ người dùng.

Ngoài ra, FSS sẽ phát triển một dịch vụ nghiên cứu nhằm phân tích rủi ro của tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số lưu hành trên các sàn giao dịch trong nước. Sau đó, dịch vụ sẽ phân loại các tài sản này theo đặc điểm rủi ro của chúng. 

FTC của Hàn Quốc đã công bố kế hoạch kiểm tra sự tuân thủ của các sàn giao dịch tiền điện tử với hướng dẫn từ năm ngoái liên quan đến các điều khoản và điều kiện, theo báo cáo địa phương từ YNA News. Năm ngoái, FTC đã khuyến nghị rằng 16 sàn giao dịch trong nước, bao gồm Bithumb Korea và Dunamu, nên sửa các điều khoản và điều kiện hiện tại của họ vì chúng không thuận lợi cho người dùng. 

“Bắt đầu từ tháng 6, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng xem liệu các khuyến nghị sửa đổi 20 loại điều khoản và điều kiện không công bằng có được thực hiện hay không và ban hành lệnh sửa nếu cần thiết”.

Sau cuộc họp vào thứ Ba, FSC thông báo họ đang tích cực xem xét quy định mới về tiền điện tử liên quan đến stablecointài chính phi tập trung (DeFi), YNA news đưa tin. 

Theo các báo cáo địa phương, FSC lưu ý: “Các đặc điểm của tài sản ảo như phi tập trung, ẩn danh và xuyên biên giới khiến cho việc đảm bảo tính nhất quán với các quy định toàn cầu và củng cố hệ thống hợp tác là điều cần thiết .

Cơ quan quản lý tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của tính nhất quán trong quy định toàn cầu. Lưu ý rằng phải xem xét các xu hướng được thảo luận bởi các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thanh toán Quốc tế và Hội đồng Ổn định Tài chính, cũng như lệnh điều hành của Hoa Kỳ về tiền điện tử. 

Các báo cáo địa phương lưu ý rằng hiện có 13 dự luật đang chờ Quốc hội thông qua liên quan đến ngành công nghiệp tiền điện tử, bao gồm cả Đạo luật giao dịch tài chính điện tử. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan