Trending

Công ty cho vay tiền điện tử tập trung Voyager Digital Holdings đã từ chối lời đề nghị từ FTX và chi nhánh đầu tư Alameda Ventures để mua lại tài sản kỹ thuật số của mình với lý do các hành động này “không tối đa hóa giá trị” và có khả năng “gây hại cho khách hàng”.

Trong một lá thư từ chối nộp lên tòa án vào ngày 24/7 như một phần của thủ tục phá sản đang diễn ra, các luật sư của Voyager đã từ chối lời đề nghị được công khai bởi FTX, FTX US và Alameda vào ngày 22/7 để mua tất cả tài sản và các khoản nợ chưa thanh toán của Voyager – ngoại trừ khoản nợ bị vỡ nợ cho 3AC vay.

Bức thư nói rằng việc đưa ra công khai những đề nghị như vậy có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ giao dịch tiềm năng nào khác bằng cách phá bỏ “một quy trình đấu thầu cạnh tranh, được hợp tác, bí mật”, các luật sư nói thêm “AlamedaFTX đã vi phạm nhiều nghĩa vụ đối với Con nợ và Tòa án Phá sản.”

Đại diện của Voyager nói rằng kế hoạch được đề xuất của riêng họ để tổ chức lại công ty sẽ tốt hơn vì họ nói rằng nó sẽ nhanh chóng phân phối tất cả tài sản của khách hàng và càng nhiều tiền điện tử của họ càng tốt.

Voyager đã đệ đơn xin phá sản vào ngày 5/7 tại Quận phía Nam của New York vì mất khả năng thanh toán trị giá hơn 1 tỷ USD sau khi quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital (3AC) vỡ nợ khoản vay 650 triệu USD từ công ty.

Vào ngày 22/7, ba công ty liên kết với CEO của FTX Sam Bankman-Fried đã đề nghị với Voyager một thỏa thuận mà Alameda sẽ nhận toàn bộ tài sản của Voyager và sử dụng FTX hoặc FTX US để bán và phân tán chúng theo tỷ lệ cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi vụ phá sản.

Trong thông cáo báo chí của FTX, Bankman-Fried chia sẻ rằng đề xuất của ông là một cách để người dùng Voyager thu hồi khoản lỗ của họ:

“Khách hàng của Voyager đã không chọn trở thành những nhà đầu tư phá sản với những tuyên bố không được đảm bảo. Mục tiêu của đề xuất chung của chúng tôi là giúp thiết lập một cách tốt hơn để giải quyết một doanh nghiệp tiền điện tử vỡ nợ.”

Bankman-Fried đã cho thêm lý do công ty của ông đề xuất mua lại Voyager trong một bài đăng Twitter vào cuối ngày 24/7. Ông tuyên bố rằng khách hàng của Voyager đã “trải qua đủ rồi” và có thể yêu cầu tài sản của họ nếu họ muốn sớm hơn vì thủ tục phá sản “có thể mất nhiều năm để giải quyết.”

Vào Chủ nhật, các luật sư của Voyager cho biết thỏa thuận này, nhằm mục đích làm cho toàn bộ người dùng của Voyager về cơ bản chỉ là việc thanh lý tài sản của Voyager “trên cơ sở có lợi cho AlamedaFTX.”

Họ cũng chỉ ra sáu cách mà đề xuất có thể “gây hại cho khách hàng”, bao gồm hậu quả về thuế thu nhập vốn, giới hạn không công bằng giá trị tài khoản của mỗi người dùng Voyager ở giá trị ngày 5/7 và việc loại bỏ hiệu quả token VGX, thứ sẽ “phá hủy hơn 100 triệu USD giá trị ngay lập tức.”

“Đề xuất CỦA AlamedaFTX không gì khác hơn là thanh lý tiền điện tử trên cơ sở có lợi cho AlamedaFTX. Đó là một sự đàm phán trả giá thấp và hóa trang như thể họ là hiệp sĩ áo trắng.”

Bức thư cũng bác bỏ suy đoán rằng AlamedaFTX có cơ hội thắng thầu mua lại cao hơn do mối quan hệ đang diễn ra giữa hai công ty, bức thư nêu rõ: “Không có gì có thể đi xa hơn từ sự thật được chứng minh bằng phản hồi này.”

Bankman-Fried, là trung tâm của các cuộc đàm phán mua lại khác trong bối cảnh thị trường suy thoái. Vào ngày 1/7, Giám đốc điều hành của một công ty cho vay tiền điện tử tập trung khác là Zac Prince của BlockFi đã ký một thỏa thuận để FTX gửi 240 triệu USD tín dụng cho công ty, với một tùy chọn mua lại trị giá tổng cộng là 640 triệu USD.

Vào ngày 20/7, Cointelegraph đưa tin rằng Bankman-Fried đang tìm kiếm 400 triệu USD tài trợ cho FTX và FTX US để nâng mức định giá của họ lên lần lượt là 32 tỷ USD và 8 tỷ USD. Số tiền từ các vòng tài trợ mới dự kiến sẽ hỗ trợ việc mua lại các công ty tiền điện tử khác.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan