Trending

Bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak dự kiến sẽ đưa ra thông báo này, CNBC đưa tin, trích dẫn bốn nguồn tin trong ngành chuyên đưa tin về vấn đề này.

Các nguồn tin ẩn danh nói với CNBC rằng cơ chế quản lý mới có thể sẽ thuận lợi cho thị trường, giúp tạo ra sự rõ ràng về mặt pháp lý xung quanh lĩnh vực này. Tuy nhiên, họ lưu ý rằng chi tiết của kế hoạch vẫn chưa được hoàn thiện.

Theo các nguồn tin, các nhà lập pháp đã “thể hiện sự sẵn sàng hiểu sự phức tạp của thị trường tiền điện tử” và stablecoin, là tài sản kỹ thuật số được gắn với các loại tiền tệ fiat như USD.

Hơn nữa, Kho bạc được cho là đã thảo luận với nhiều công ty và nền tảng tiền điện tử, bao gồm cả sàn giao dịch tiền điện tử Gemini có trụ sở tại Hoa Kỳ – có văn phòng tại London.

Đáng chú ý, Gemini thuộc sở hữu của anh em nhà Winklevoss, họ đã phát hành stablecoin của riêng mình có tên là đô la gemini (GUSD), một đồng tiền stable được gán 1:1 với USD

Những tranh cãi xung quanh vấn đề về stablecoin bắt đầu từ vài năm trước, khi các nhà quản lý bày tỏ lo ngại rằng chúng có thể không được hỗ trợ đầy đủ bởi một lượng dự trữ tương đương.

Tether (USDT), đồng stablecoin lớn nhất về vốn hóa thị trường, đã trở thành trung tâm của những cuộc tranh cãi này. Đó là bởi vì công ty đã tránh tiết lộ sự cố về dự trữ tiền mặt của họ. Và khi Tether chia sẻ một sự cố lớn hơn về dự trữ của mình vào tháng 3/2021, hóa ra chỉ có 2.9% token USDT được hỗ trợ bởi dự trữ tiền mặt.

Tuy nhiên, sự thúc đẩy quy định về tiền điện tử mới của Kho bạc được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) yêu cầu các nhà lập pháp vào tuần trước hạn chế rủi ro do tiền điện tử gây ra đối với sự ổn định tài chính bằng cách thắt chặt các quy định.

Trong một lá thư gửi cho một số Giám đốc điều hành ngân hàng, Phó Thống đốc BOE Sam Woods thừa nhận rằng đã có “gia tăng về sự quan tâm” từ các ngân hàng và công ty đầu tư trong việc “tham gia vào các thị trường tiền điện tử khác nhau”, nhưng lưu ý rằng có thể có một số rủi ro được Ủy ban Basel điều tra về Giám sát Ngân hàng (BCBS) và các cơ quan quốc tế khác.

“Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa hoàn thành và vẫn cần PRA (Cơ quan quản lý bảo mật) để đảm bảo các công ty tính đến các rủi ro trong thời gian tạm thời một cách thích hợp và nhất quán”, Woods bổ sung.

Trong khi đó, deadline đang đến gần đối với các công ty tiền điện tử hoạt động ở Vương quốc Anh, buộc họ phải đăng ký với Cơ quan quản lý tài chính (FCA) từ ngày 31/3.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của FCA đã nói với CNBC vào thứ Năm tuần trước rằng hơn 80% công ty tiền điện tử đã rút đơn đăng ký của họ hoặc bị từ chối. Một số tên tuổi lớn trong ngành, bao gồm Revolut, Blockchain.com và Copper, đã báo cáo không đăng ký được với cơ quan này.

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đã thấy một số lượng lớn các doanh nghiệp tiền điện tử nộp đơn đăng ký đã không đáp ứng các tiêu chuẩn để giúp đảm bảo các công ty này không giao dịch và hoặc bao che cho các tội phạm”.

Nguồn: Cryptonews.com

bài viết liên quan