Trending
  • Ứng dụng tiền điện tử Pebble đã huy động được 6,2 triệu đô la thông qua tài trợ hạt giống.
  • Giám đốc điều hành của Pebble, Aaron Bai, cho biết: Dự án hướng mục tiêu đưa “100 triệu người tiếp theo” tham gia vào tiền điện tử.

Pebble, một ứng dụng tiền điện tử cho phép mọi người tiết kiệm, chi tiêu và gửi tiền, đã huy động được 6,2 triệu đô la trong vòng tài trợ hạt giống khi công ty có kế hoạch tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường.

Các nhà đầu tư bao gồm Y Combinator, Lightshed Ventures, Cadenza Capital, East Ventures, Orange DAO và Global Founders Capital. Các nhà đầu tư thiên thần, bao gồm Odell Beckham Jr của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia; Matthew Bellamy, ca sĩ chính của ban nhạc Muse; và Richard Ma, Giám đốc điều hành của công ty kiểm toán blockchain Quantstamp, cũng tham gia vào vòng này.

Không có nhà đầu tư chính trong vòng, nhưng Lightshed Ventures là nhà đầu tư lớn nhất, người đồng sáng lập và CEO của Pebble, Aaron Bai, nói với The Block trong một cuộc phỏng vấn. Bai nói thêm rằng đây là một vòng tài trợ vốn cổ phần và đưa định giá của Pebble lên 65 triệu đô la.

Cách thức hoạt động của Pebble

Dịch vụ chính của Pebble là tài khoản tiết kiệm hiện đang cung cấp lãi suất 5%. Người dùng cần phải gửi tiền fiat (đô la Mỹ) vào ứng dụng của nó. Sau đó, Pebble chuyển đổi số đô la Mỹ đó thành các stablecoin USDC. Sau đó, nó cho các đối tác cho vay của mình vay những đồng USDC đó. Trong quá trình này, nó nhận được một khoản hoa hồng từ các đối tác cho vay.

“Các đối tác cho vay của chúng tôi cung cấp cho chúng tôi 8% đến 9% tùy thuộc vào nhu cầu thị trường đối với USDC”, Sahil Phadnis, đồng sáng lập và CTO của Pebble, cho biết trong cuộc phỏng vấn. Các đối tác cho vay hiện tại của Pebble là Vauld và Wyre, Phadnis nói thêm.

Đối với các đối tác trao đổi và lưu ký của Pebble, họ lần lượt là Prime Trust và Piermont Bank, Phadnis cho biết.

Kế hoạch thu hút khách hàng

Khi được hỏi làm thế nào Pebble có kế hoạch để có được khách hàng trong bối cảnh thị trường giảm giá hiện tại và đặc biệt là sau cuộc khủng hoảng của Terra, Phadnis cho biết lạm phát đang gia tăng và mọi người đang tìm kiếm các lựa chọn đầu tư thay thế, vì vậy việc thu hút khách hàng “sẽ không quá khó khăn.”

Bai cho biết mô hình kinh doanh của Pebble không bị ảnh hưởng bởi tình trạng không mấy khả quan của thị trường tiền điện tử. Theo Bai, những người đi vay, tức là các khách hàng tổ chức lớn, cần USDC không chỉ để mua tiền điện tử mà còn để bán khống, mua vào và nhiều chiến lược giao dịch khác. Và những người đi vay đặt 150% tài sản thế chấp, vì vậy Pebble là một lựa chọn an toàn hơn, theo Phadnis.

Phadnis cho biết ứng dụng Pebble hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm riêng tư với gần 100 người. “Trong ba tháng tới, chúng tôi đang tìm cách thu hút từ 2500 đến 5000 người và sau đó sẽ tăng lên 100.000 người vào cuối năm”, ông nói thêm.

Pebble ban đầu sẽ chỉ dành cho cư dân Hoa Kỳ, nhưng công ty có kế hoạch mở rộng ra quốc tế vào cuối năm nay. Phadnis cho biết công ty đã đưa vào danh sách các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Philippines và Indonesia, là những thị trường mục tiêu để mở rộng.

Vì vậy, Pebble có kế hoạch mở rộng đội ngũ hiện tại từ bốn lên khoảng tám người trong tương lai gần. Phadnis nói: “Chúng tôi muốn duy trì sự tinh tế và ý nghĩa.

Bên cạnh tài khoản tiết kiệm, Pebble cũng sẽ hoàn tiền 5% cho người dùng của mình tại hơn 50 đơn vị bán hàng hợp tác như Uber và Amazon. Nó cũng sẽ phát hành thẻ ghi nợ Mastercard để cho phép người dùng tiêu tiền, thanh toán hóa đơn và nó sẽ cung cấp điểm thưởng được gọi là “Pebbles”.

Bai nói: “Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa 100 triệu người tiếp theo tham gia vào tiền điện tử.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan