Trending

Vì sao Zuck Buck lại ra đời?

Đây không phải lần đầu tiên mà Facebook (Meta) bước chân vào thị trường tài sản kỹ thuật số. Quay trở lại năm 2009, Facebook, như được biết đến vào thời điểm đó, đã đi trước thời đại bằng cách bắt đầu Facebook Credits để có thể mua hàng trong các trò chơi trực tuyến như Farmville.

Tiếp đó, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã tung ra Libra, một loại tiền điện tử ảo. Nó ngay lập tức vấp phải sự hoài nghi của công chúng cũng như sự ngờ vực và sự giám sát của cơ quan quản lý. Điều này cuối cùng đã khiến nhiều giám đốc điều hành và công nhân tham gia dự án rời bỏ tổ chức. Libra thất bại và đã được đổi tên thành Diem vào cuối năm 2020, nhưng nó cũng không đạt được sức hút như kỳ vọng và đã ngừng hoạt động vào đầu năm.

Cùng với đó, khi các chính sách bảo mật mới, sự phát triển vượt bậc của TikTok đã đánh cắp thị phần người dùng từ Facebook hay Instagram. Theo Financial Times, Meta đang nghiên cứu việc tạo ra mã thông báo tài sản kỹ thuật số để mọi người sử dụng trong dự án metaverse của mình. Đồng tiền này sẽ tạm gọi là Zuck Buck (tên chưa chính thức). 

Đây có thể là một trục xoay khác, như Metaverse, nhằm tìm kiếm các dòng doanh thu bổ sung để bù đắp cho những thách thức tài chính gần đây của họ. Meta đã mất hơn 220 tỷ đô la định giá trên thị trường chứng khoán vào tháng Hai do các cuộc tấn công khác nhau đối với mô hình kinh doanh cốt lõi của nó.

Zuck Buck được dùng để làm gì?

Tuy chưa có thông tin chính thức hay whitepaper cụ thể, nhưng đồng tiền ảo này được phát triển bởi Meta Financial Technologies. Nó sẽ hoạt động như một mã thông báo trong ứng dụng, do Meta kiểm soát. Điều này cũng tương tự như các token khác mà các game thủ đã sử dụng từ lâu. Mã thông báo Zuck có thể là một tài sản có thể giao dịch hoặc được sử dụng để mua mọi thứ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau của anh ấy. 

Có thông tin cho rằng, Meta có thể tạo “mã thông báo xã hội”, có thể được trao cho mọi người vì đóng góp của họ trên Facebook. “Đồng tiền của người sáng tạo” có thể được cung cấp cho những người có ảnh hưởng trên Instagram để khuyến khích họ phát triển trò chơi của mình và thu hút lại lượng khán giả mà TikTok đang bỏ rơi. Cũng có thể có nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính khác được tung ra. Điều này có thể bao gồm một số khoản vay từ các doanh nghiệp nhỏ và NFT có thể được đúc, mua bán và giao dịch.

Cơ chế hoạt động của Zuck Buck

Sẽ được cập nhật khi có thông tin

Thông tin chi tiết về Token Zuck Buck

Sẽ được cập nhật khi có thông tin

Roadmap

Sẽ được cập nhật khi có thông tin

Nhà phát triển

Hiện tại mới có thông tin là đồng tiền mã hoá này sẽ được Meta Financial Technologies phát triển và chưa có thông tin chi tiết gì thêm về đội ngũ.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà CoinViet nắm được về đồng tiền mã hoá đến từ Meta. Nhiều chuyên gia đã dự đoán đây sẽ là đồng tiền có giá trị lớn trong tương lai. CoinViet sẽ cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn khi có thông tin. Chúc các bạn thành công.

Disclaimer: Bài viết trên chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin cần thiết tới người dùng và không được coi là lời khuyên đầu tư. Hãy nhớ rằng đầu tư Crypto là loại hình đầu tư rất mạo hiểm và các bạn chỉ nên tham gia khi chấp nhận tự chịu trách nhiệm về tài sản của mình.

bài viết liên quan