Trending

Theo khảo sát toàn cầu của Goldman Sachs với 328 giám đốc tài chính và giám đốc đầu tư về việc phân bổ tài sản và danh mục đầu tư của công ty.

Gã khổng lồ ngân hàng đầu tư gần đây đã phát hành cuộc khảo sát đầu tư bảo hiểm toàn cầu hàng năm của mình, bao gồm các câu trả lời liên quan đến tiền điện tử lần đầu tiên, phát hiện ra rằng 11% công ty bảo hiểm Hoa Kỳ cho biết quan tâm đến việc đầu tư hoặc đầu tư hiện tại vào tiền điện tử.

Phát biểu trên podcast của Goldman Sachs trên Exchanges của công ty vào thứ Ba, Mike Siegel, người đứng đầu về quản lý tài sản bảo hiểm toàn cầu của Goldman Sachs cho biết ông rất ngạc nhiên khi nhận được bất kỳ kết quả nào:

“Chúng tôi đã lần đầu làm một khảo sát về tiền điện tử, điều mà tôi nghĩ sẽ không có người trả lời, nhưng tôi đã rất ngạc nhiên. 6% số người trong ngành được khảo sát chỉ ra rằng họ đang đầu tư vào tiền điện tử hoặc đang cân nhắc đầu tư vào tiền điện tử ”.

Các công ty bảo hiểm tại Châu Á đứng ở vị trí tiếp theo, với 6% quan tâm hoặc hiện đang đầu tư vào tiền điện tử, và các công ty bảo hiểm Châu Âu chỉ chiếm 1%.

Báo cáo cho thấy tiền điện tử đứng ở vị trí thứ năm đối với các công ty bảo hiểm loại tài sản kỳ vọng mang lại lợi nhuận cao nhất trong 12 tháng tới, với 6% công ty xếp hạng nó là lựa chọn đầu tiên của họ, đánh bại chứng khoán Hoa Kỳ và châu Âu.

Khoảng 2% công ty cho biết hiện tại có đầu tư vào tiền điện tử, các nhà phân tích của Goldman Sachs nói rằng mức độ quan tâm này “vẫn đáng chú ý”.

Trên podcast, Siegel đã thảo luận về một cuộc khảo sát tiếp theo được thực hiện đối với các công ty quan tâm đến tiền điện tử để hiểu động lực của họ đằng sau việc đầu tư tiền điện tử:

“Chúng tôi đã thực hiện một số câu hỏi cho cuộc khảo sát tiếp theo về điều đó và nhìn chung, các công ty được đầu tư hoặc xem xét tiền điện tử đang làm như vậy để hiểu thị trường và hiểu cơ sở hạ tầng. Nhưng nếu điều này trở thành một loại tiền tệ có thể giao dịch, họ muốn có khả năng thực hiện các chính sách tiền điện tử và cũng chấp nhận phí bảo hiểm tiền điện tử, giống như cách họ làm, chẳng hạn như USD hoặc yên hoặc đồng bảng Anh hoặc đồng euro.”

Chỉ 1% tổng số các công ty được khảo sát cho biết họ sẽ tăng vị thế tiền điện tử của mình trong 12 tháng tới; 7% cho biết sẽ giữ nguyên vị trí hiện tại; và 92% cho biết họ sẽ không đầu tư vào tiền điện tử trong năm tới.

Mặc dù ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, vẫn có những công ty bi quan về tiền điện tử vì 16% cho biết đây là loại tài sản mà họ dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận thấp nhất trong 12 tháng tới. Nhìn chung, tiền điện tử là loại tài sản được xếp hạng thấp thứ ba trong thước đo này.

Mathew McDermott, người đứng đầu về tài sản kỹ thuật số trên toàn cầu của ngân hàng, đã viết trong báo cáo:

“Khi thị trường tiền điện tử ngày càng phát triển, cùng với những quy định ngày càng thắt chặt, một bộ phận các tổ chức đang trở nên tự tin hơn để khám phá các cơ hội đầu tư cũng như nhận ra tác động đột phá của công nghệ blockchain. Tôi đã rất ngạc nhiên trước sự chấp nhận ngày dần lớn của các Giám đốc tài sản toàn cầu, những người nhận ra rõ ràng tiềm năng của thị trường này.”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan