Trending

Ngày càng có nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư quyết định sử dụng các giải pháp riêng tư và không cần lưu ký để lưu trữ tiền điện tử, theo báo cáo của Glassnode. Mặc dù dữ liệu không bao gồm thị trường OTC và các sàn giao dịch phi tập trung, nhưng số tiền điện tử trị giá 2 tỷ đô la thoát khỏi lưu thông trao đổi trên các sàn có thể ảnh hưởng mạnh đến tính thanh khoản của thị trường.

Như dữ liệu cho thấy, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​dòng tiền BTC trị giá 1,9 tỷ đô la trong 24 giờ qua, với 1 tỷ đô la di chuyển số dư trên sàn. Dòng tiền ròng của Bitcoin vẫn ở mức âm 925 triệu đô la. Ethereum và Tether đã báo cáo một dòng tiền tích cực, nhưng nó vẫn không bao gồm thậm chí một nửa số sàn giao dịch thua lỗ phải đối mặt với dòng tiền Bitcoin.

Tại sao dòng tiền trên các sàn giao dịch hàng ngày lại quan trọng?

Số dư của Bitcoin và các loại tiền điện tử lớn khác trên các sàn giao dịch tập trung ‌thường đại diện cho tâm lý của các nhà giao dịch tiền điện tử. Ở đây, sự dịch chuyển dòng tiền của Bitcoin cho thấy xu hướng tích lũy giữa các nhà đầu tư.

Khi nhiều đồng tiền rời khỏi sàn giao dịch, tính thanh khoản trên thị trường tiền điện tử giảm xuống, điều này tạo ra thêm áp lực với sự biến động gia tăng. Đôi khi dòng ròng âm không gắn liền với tích lũy, nó vẫn được coi là một yếu tố tích cực đối với giá trị của tài sản khi tài sản đó giảm thiểu nguồn cung.

Thị trường bitcoin

Trong tuần trước, Bitcoin đã mất khoảng 5% giá trị và chưa thấy có dấu hiệu phục hồi nào đáng kể từ nó.

Vào thời điểm đăng bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức 40,308 đô la trong khi trước đó đã tăng lên 41,150 đô la, nhưng vì xu hướng giảm giá đang chiếm ưu thế trên thị trường, đồng tiền điện tử đầu tiên đã nhanh chóng quay trở lại mức 39,630 đô la vào ngày hôm qua và hiện vẫn đang giao dịch quanh mức giá đó. 

 

Nguồn: u.today

bài viết liên quan