Trending
  • Tuần trước, một số công ty đã cắt giảm nhiều việc làm hơn, trong khi các cơ quan quản lý đang bắt đầu các cuộc điều tra mới. Liệu làn sóng sa thải sẽ lại tiếp tục?
  • Liệu Solana có thể duy trì đà phát triển sau một tuần tăng mạnh không?

Việc sa thải nhân viên và các cuộc điều tra theo quy định mới có thể tiếp tục sau hàng loạt thông báo và báo cáo trong tuần đầu tiên của tháng Giêng.

Solana đã có một tuần khá tốt đẹp, SOL đã tăng gần 37%, nhưng không rõ liệu blockchain này có thể theo kịp đà tăng giá này hay không.

Liệu sa thải diện rộng sẽ tiếp tục?

Nền tảng NFT SuperRare đã trở thành một trong những công ty web3 mới nhất thông báo sa thải vào thứ Sáu, khi họ cho biết họ sẽ cắt giảm 30% nhân viên của mình. Mặc dù SuperRare cho biết họ đã phát triển “song song với thị trường” trong đợt tăng giá vừa qua, nhưng công ty thừa nhận rằng họ đã tuyển dụng quá nhiều.

Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi có trụ sở tại Singapore cũng xác nhận sẽ cắt giảm khoảng 20% ​​nhân viên vào tuần trước, trong khi The Block đưa tin Genesis Trading đã bắt đầu một đợt sa thải mới để giảm 30% lực lượng lao động.

Ngân hàng thân thiện với tiền điện tử Silvergate cũng cho biết họ sẽ cắt giảm 40% nhân viên của mình trong bối cảnh “khủng hoảng niềm tin trên toàn hệ sinh thái”. 

Mặc dù khó có thể tưởng tượng một tuần tồi tệ hơn tuần trước, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa lắng xuống.

“Các công ty đã phát triển quá nhanh trong thị trường tăng giá vào năm 2021 mà phần lớn hóa ra là một kế hoạch Ponzi,” Nhà phân tích cấp cao của Gartner Research, Avivah Litan, cho biết.

Tổ chức nào tiếp theo sẽ bị điều tra?

Với việc các chính trị gia và cơ quan quản lý đang cố gắng hành động trong bối cảnh hậu quả đang diễn ra từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, đã có một số báo cáo về các cuộc điều tra mới. Nếu đây là thời điểm mạo hiểm để làm việc trong ngành công nghiệp tiền điện tử, thì mặt trận pháp lý chắc chắn có vẻ hứa hẹn về mặt bảo đảm việc làm.

Tờ Washington Post hôm thứ Bảy đưa tin rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ đang yêu cầu thông tin từ các công ty đầu tư vào sàn giao dịch tiền điện tử Binance như một phần của cuộc điều tra kéo dài về khả năng vi phạm các quy định về rửa tiền.

Trong khi đó, Bloomberg News đưa tin rằng các nhà chức trách Hoa Kỳ đang điều tra về dòng tiền giữa Digital Currency Group và công ty con cho vay Genesis của họ, trong khi Reuters cho biết Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đang tìm kiếm thông tin chi tiết từ các nhà đầu tư vào FTX về các chính sách và thủ tục thẩm định của họ.

Solana có thể theo kịp đà tăng trưởng giá?

Solana đã có một tuần tốt lành sau một năm rất, rất tồi tệ. Theo dữ liệu của TradingView, token gốc của mạng đã tăng 37% trong bảy ngày qua.

Các động thái xảy ra khi khối lượng giao dịch NFT trên hệ sinh thái có dấu hiệu mạnh lên. Nhưng hầu hết giao dịch bắt nguồn từ các dự án NFT DeGods và bộ sưu tập phụ của nó y00ts, các bộ sưu tập này đang tìm cách di chuyển sang Ethereum trong nỗ lực tìm cách truất ngôi các dự án NFT blue-chip khác như Bored Ape Yacht Club. Có thể động thái này sẽ ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch NFT và cả giá token gốc của Solana trong tương lai.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan