Trending

Theo Cointelegraph, khối lượng bán hàng tuần của các token không thể thay thế (NFT) trên một số blockchain hàng đầu dành cho đồ sưu tầm kỹ thuật số đã chuyển biến tích cực sau khi trải qua một loạt đợt giảm khối lượng vào năm 2024.

Chi tiết

Vào ngày 26 tháng 8, dữ liệu từ công cụ theo dõi NFT CryptoSlam tiết lộ rằng các vật phẩm sưu tầm kỹ thuật số dựa trên năm blockchain hàng đầu dành cho NFT đã có một tuần tăng trưởng mạnh mẽ về mặt doanh số. Ethereum, Solana, Polygon và Mythos Chain đã chứng kiến ​​sự gia tăng về khối lượng, trong đó Polygon dẫn đầu với mức tăng 123,20% trong doanh số 7 ngày. Ethereum theo sau với mức tăng 32,79%, trong khi Solana cho thấy mức tăng 12,13% trong doanh số hàng tuần. Tuy nhiên, blockchain Bitcoin đã có xu hướng giảm nhẹ, với mức giảm 7,01% về khối lượng bán so với tuần trước.

Ngoài sự gia tăng về khối lượng giao dịch hàng tuần, số lượng người mua NFT cũng tăng vào tuần trước. Dữ liệu của CryptoSlam cho thấy có hơn 500.000 người mua NFT trong bảy ngày qua, tăng 37,97% so với tuần trước. 10 blockchain hàng đầu cho NFT đều cho thấy sự gia tăng về số lượng người mua NFT, với Solana dẫn đầu danh sách với 220.304 người mua NFT. Polygon đứng thứ hai với 89.498 người, trong khi mạng lưới Ethereum có 44.188 người mua.

Bất chấp xu hướng tích cực hàng tuần, mức tăng nhỏ về khối lượng hàng tuần không thể bù đắp cho xu hướng giảm rộng hơn về khối lượng bán hàng hàng tháng của không gian NFT. Thị trường đồ sưu tầm kỹ thuật số đã giảm 45% trong quý 2 năm 2024, ghi nhận khối lượng bán hàng là 2,24 tỷ đô la, đánh dấu hiệu suất thấp nhất kể từ quý 3 năm 2023. Động lực giảm diễn ra trong bối cảnh triển vọng tiêu cực đối với Bitcoin, một công ty dẫn đầu chính trong NFT. Vào tháng 7, NFT có khối lượng bán hàng hàng tháng thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2023. Tuy nhiên, bất chấp khối lượng giảm, đồ sưu tầm kỹ thuật số dựa trên blockchain đã chứng kiến ​​mức tăng 73% trong các giao dịch. Trong 30 ngày qua, CryptoSlam cho thấy NFT đã giảm 40,91% về khối lượng bán hàng.

Theo Coinviet tổng hợp

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan