Trending

DeGame

Đây là một nền tảng cung cấp các dữ liệu tổng hợp về gamefi giúp người dùng có thể tìm ra được game chất lượng cao. Có thể khám phá trò chơi bằng cách thống kê và các bảng dữ liệu được phân tích một cách chuyên nghiệp

DeGame hiện tại hỗ trợ phân tích trên 55 blockchain khác nhau. Các thông tin chủ yếu sẽ liên quan đến gamefi, token, sự kiện,…

Các trường hợp sử dụng

Chúng ta có thể nhận các thông tin về các gamefi khác nhau như: tổng quan chung, vốn hóa thị trường, tăng trưởng người dùng, tăng trưởng độ phổ biến, các trò chơi thịnh hành,…

Đối với mỗi trò chơi, DeGame có nhiều thông tin bao gồm dữ liệu on-chain để đánh giá. Có thể lấy ví dụ về Alien World như sau.

Các công cụ phân tích của DeGame hướng đến những người quan tâm đến gamefi. Các số liệu được trình bày thông qua nền tảng cung cấp cho họ những hiểu biết rõ hơn về xu hướng thị trường, chiến lược trò chơi, phân tích dữ liệu trực tuyến.

Footprint

Footprint Analytics là một nền tảng phân tích dữ liệu on-chain bao gồm cả Gamefi, NFT , Defi,… Nó giúp người dùng, nhà phân tích và nhà đầu tư có được số liệu từ dữ liệu on-chain.

Nền tảng này hiện tại cung cấp các dữ liệu on-chain trên 20 blockchain khác nhau. Ngoài ra nền tảng cũng cung cấp những bản báo cáo về Gamefi của họ và các bên liên quan như Coinmarketcap, DeGame.

Các trường hợp sử dụng

Footprint Analytics giúp người dùng phân tích khối lượng giao dịch, số lượng người dùng, so sánh các giao thức,…. Các chỉ số này được coi là chỉ số chính để phân tích các dự án Gamefi. Một số chỉ số đặc biệt như số lượng người dùng hằng ngày phản ánh mức độ phổ biến của trò chơi. Số lượng giao dịch bình quân đầu người phản ánh số lượng người tương tác với trò chơi.

Một số dashboard liên quan đến Gamefi trên này sẽ có một số phân tích hữu ích như

  • Hiệu suất thị trường
  • Phân tích theo chain
  • Token hàng đầu
  • Phân tích gọi vốn
  • Gamefi hàng đầu

DappRadar

DappRadar là một nền tảng giúp phân tích 35 blockchain khác nhau. Chức năng chính là xem các dApp đang phổ biến hoặc mới phát triển. Hiện tại nền tảng đang cung cấp dữ liệu hơn 2000 dApp khác nhau và người dùng có thể sử dụng nó miễn phí. Điểm nổi bật là nền tảng sẽ đánh giá các dApp theo 24 giờ, 7 ngày và 30 ngày để thể hiện tính trực quan.

Tuy nhiên cần lưu ý là dApp được xếp đầu tiên không có nghĩa là chất lượng sẽ cao vì chưa có xác minh về wash trading.

Trường hợp sử dụng

Bạn có thể tiếp cận được với những dự án mới cũng như những dự án ổn định theo bảng xếp hạng

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng chỉ số về số lượng dApp để đánh giá tốc độ phát triển của Gamefi nói chung

Một số dữ liệu mà nền tảng cung cấp để đánh giá một dự án game là 

  • Khối lượng, tổng giá trị được chuyển vào hợp đồng thông minh của dApp
  • Số giao dịch, số dư và tổng giá trị tài sản của dApp

GameFi.org

GameFi.org là một nền tảng phân tích trò chơi, DAO và Metaverse. Được thiết kế để dành riêng cho game thủ, nhà phát triển và nhà đầu tư cập nhật và hỗ trợ sự phát triển của Gamefi.

Điểm nổi bật của nền tảng là các bài đánh giá và phân tích ROI của token rất thân thiện với người dùng.

Trường hợp sử dụng

Nền tảng cung cấp một số thông tin và sự kiện trong trò chơi. Cung cấp cho người dùng nhiều thông tin qua khả năng tương tác bằng bình luận, chia sẻ và đánh giá. 

Một số tính năng đặc biệt như:

  • Liệt kê các gamefi phổ biến, danh mục đầu tư.
  • Bản phát hành mới: Alpha, Open Beta và phiên bản chính thức.
  • Được xem nhiều nhất dựa theo traffic trên Gamefi.org
  • ROI của token (Hiện tại và ATH)
  • Xu hướng trò chơi
  • Xếp hạng các trò chơi được đánh giá cao

Tổng kết

Trên đây là 4 công cụ phân tích Gamefi hữu ích nhất. Mỗi một công cụ đều có điểm nổi bật khác nhau. Trên đây là tổng quan ngắn gọn về những công cụ này.  Để đọc thêm những bài viết hay về các dự án khác mọi người có thể tìm đọc thêm tại website CoinViet Insights

bài viết liên quan