Trending

CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter đã mang lại lợi nhuận cho 62% nhà đầu tư Dogecoin (DOGE), trong bối cảnh suy đoán rằng việc mua lại Twitter của Musk sẽ có tác động tích cực đối với token meme.

Giá DOGE tăng vào ngày 26 tháng 10 khi doanh nhân tỷ phú Elon Musk thay đổi tiểu sử trên Twitter của mình thành “Giám đốc Twit” – cùng ngày ông đến thăm trụ sở chính của Twitter tại San Francisco trước khi chính thức kết thúc thương vụ với tư cách là chủ sở hữu mới vào ngày 28 tháng 10.

Hodlers DOGE đang được kiếm tiền

Trong bảy ngày qua, giá DOGE đã tăng 98,5% lên 0,119 đô la vào thời điểm viết bài, theo CoinGecko.

Điều này có nghĩa là có tới 62% holders DOGE đang được “Kiếm tiền với giá hiện tại” theo dữ liệu từ nền tảng trí tuệ blockchain IntoTheBlock – thậm chí còn đánh bại Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) với tỷ lệ lần lượt là 54% và 57%.

Các sự kiện này cũng đã kích hoạt vốn hóa thị trường của DOGE vượt qua các nền tảng hợp đồng thông minh Cardano và Solana để trở thành tiền điện tử lớn thứ 8 trên thế giới với vốn hóa thị trường 16,3 tỷ đô la, theo CoinGecko.

Mối liên hệ giữa việc mua Twitter của Musk và sự tăng giá lớn của DOGE sẽ không có gì ngạc nhiên khi nhiều nhà đầu tư Dogecoin đặt nhiều hy vọng vào việc Musk – biệt danh là “The Dogefather” – sẽ tích hợp Dogecoin lên Twitter.

Phản ứng của cộng đồng mạng

Blogger tiền điện tử và cuồng tín Dogecoin, Matt Wallace đã nói với 678.400 người theo dõi của mình vào ngày 28 tháng 10 rằng anh ấy tin rằng Twitter tích hợp Dogecoin sẽ giới thiệu “những gì #Dogecoin có khả năng làm được.”:

Trong khi trang người hâm mộ Dogecoin “Doge Whisperer” suy đoán rằng một hệ thống tip dựa trên Dogecoin có thể được triển khai cho các tweet phổ biến:

Ngay cả Giám đốc điều hành và người sáng lập Cardano, Charles Hoskinson cũng đã cân nhắc – nói rằng hiện có một “khả năng thực sự” về việc Dogecoin tích hợp vào Twitter:

Hoskinson sau đó đã tiến thêm một bước nữa bằng cách đề nghị chuyển Dogecoin sang Cardano dưới dạng một sidechain với chức năng hợp đồng thông minh được nhúng miễn phí.

Vào tháng 1 năm 2022, Tesla bắt đầu chấp nhận DOGE làm phương thức thanh toán cho các giao dịch mua hàng hóa, và Musk cũng ám chỉ sẽ làm điều tương tự tại SpaceX vào tháng 5, năm 2022.

Công ty xe điện cũng bắt đầu chấp nhận thanh toán dựa trên Bitcoin cho ô tô của mình vào tháng 1 năm 2021, mặc dù CEO cho rằng Dogecoin “phù hợp hơn cho các giao dịch” vào tháng 12 năm 2021.

 

Theo Cointelegraph

Tin tức liên quan

  1. Founder của Cardano nói: Dogecoin nên trở thành Sidechain của Cardano
  2. Elon Musk có thể mang nhiều tiền điện tử hơn đến với Twitter
  3. Dogecoin tăng mạnh sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter
  4. Dogecoin tăng thêm 8%, trở lại top 10 đồng tiền điện tử vốn hóa lớn nhất

bài viết liên quan