Trending

Thị trường gấu loại bỏ những thứ rườm rà không cần thiết và cho phép các dự án hợp pháp trở nên nổi bật nhưng cũng làm tê liệt danh mục đầu tư của các nhà đầu tư, cả lớn và nhỏ. Nhưng một ngành dọc mà những người tham gia thị trường vẫn lạc quan đó là – các trò chơi blockchain và các dự án metaverse.

Người chiến thắng trong thị trường gấu

Theo báo cáo của DappRadar, các trò chơi blockchain đã vượt qua thị trường gấu hiện tại và thay vào đó nó đã tăng số lượng của chúng lên 9,51% trong quý thứ hai của năm. Trên thực tế, 2,5 tỷ USD đã được đầu tư vào cả Q1 và Q2.

Tháng 6 sẽ đi vào lịch sử là tháng tồi tệ nhất đối với ngành và ngay cả không gian trò chơi blockchain cũng cảm thấy khó khăn khi khoản đầu tư đăng ký mỗi tháng thấp nhất chỉ với 500 triệu đô la. Cân nhắc về các số liệu mới nhất, Giám đốc điều hành của DappRadar, Skirmantas Januskas nhận xét:

“Chúng tôi nghĩ rằng trò chơi blockchain sẽ là chìa khóa quan trọng trong hai hoặc ba năm tới và sẽ mang lại ít nhất 100 triệu khách hàng mới vào tiền điện tử, vì một lý do đơn giản, ngành này kết nối NFT và DeFi. Với cả ba kết hợp, trò chơi blockchain, NFT và DeFi, bạn sẽ thấy điều gì đó thực sự mới mẻ và thú vị. ”

Báo cáo nhấn mạnh sự sụt giảm 7% trong hoạt động ví của người dùng (UAW) kể từ quý 1. Điều này về cơ bản chỉ ra rằng người dùng tiếp tục tương tác với các ứng dụng phi tập trung blockchain với tốc độ gần giống như trước khi Terra sụp đổ. Đồng thời, số lượng giao dịch NFT liên quan đến trò chơi đã giảm 51% kể từ Q1. Doanh số bán hàng cũng đã giảm 82%.

Bên cạnh đó, tổng số giao dịch được gửi đến các hợp đồng thông minh của lĩnh vực trò chơi cao hơn nhiều so với các danh mục khác như DeFi, đánh cược, sàn giao dịch và thị trường. Trong suốt tháng này, các giao dịch trong trò chơi đã cố gắng duy trì ở mức trên 24 triệu USD mỗi ngày.

Blockchain hấp dẫn cho các nhà phát triển?

DappRadar tiết lộ rằng Solana đã thu hút nhiều NFT và nhà phát triển trò chơi. Xu hướng này có thể là do các giao dịch chi phí thấp và tốc độ xử lý nhanh. Bất chấp nhiều sự cố mạng, hoạt động của mạng blockchain đã tăng 311% một cách đáng kinh ngạc.

Nhờ sở hữu “cộng đồng game sôi động”, WAX cũng đã có được sức hút đáng kể. Kể từ tháng 5, hoạt động blockchain của nó đã tăng 6%.

Về nhân khẩu học, Decentraland phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, cũng như ở các quốc gia như Áo, Đức, Iceland, Latvia và Lichtenstein. Mặt khác, Axie Infinity đã cố gắng thu hút người dùng ở các quốc gia Trung và Nam Mỹ. Trong khi đó, Sandbox đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Trò chơi bóng đá giả tưởng, Sorare đã có chỗ đứng ở các quốc gia như Pháp, Ý và Thụy Sĩ, cũng như với nhiều người hâm mộ bóng đá trên khắp châu Âu.

 

Theo Cryptopotato

Tin tức liên quan

  1. Chipotle tặng 200.000 USD tiền điện tử thông qua trò chơi ‘Buy The Dip’
  2. Cựu giám đốc trò chơi của Tiktok ra mắt Metao, một công ty game “Blockchain Agnostic”
  3. Immutable X ra mắt quỹ 500 triệu đô la để thúc đẩy việc áp dụng trò chơi web3
  4. a16z dẫn đầu vòng tài trợ 23 triệu đô la cho nền tảng trò chơi NFT Cryptoys
  5. Cựu Chủ tịch Nintendo chi rằng các công ty trò chơi đang trên đường tới với Metaverse

bài viết liên quan