Trending

Cựu Chủ tịch Nintendo cho rằng các công ty gaming sẽ dẫn đầu mảng Metaverse

Cuộc đua hướng tới không gian metaverse đang diễn ra và một số người nghĩ rằng các công ty game có ưu thế dẫn đầu không gian trong ngắn hạn. Reggie Fils-Aimé, cựu giám đốc điều hành và chủ tịch của Nintendo Mỹ giai đoạn 2006 – 2019, ông tin rằng các công ty game như Nintendo và Sony phù hợp hơn và được trang đầy đủ bị để dẫn đầu cuộc đua metaverse này do kinh nghiệm mà họ có được khi thiết kế và xây dựng trải nghiệm nhập vai cho trò chơi .

Về các công ty trò chơi và metaverse, Fils-Aimé chia sẻ:

Tôi tin rằng metaverse sẽ được dẫn dắt bởi các công ty trò chơi và tôi tin rằng – nếu được phân phối theo cách thú vị, hấp dẫn – thì đó là trải nghiệm mà mọi người sẽ muốn có.

Hơn nữa, Fils-Aimé tuyên bố rằng các yếu tố metaverse như thế giới kỹ thuật số tồn tại lâu dài và hình đại diện kỹ thuật số là các yếu tố đã xuất hiện trong một số trải nghiệm chơi game thời điểm hiện tại, vì vậy việc chuyển từ chơi game truyền thống sang bao gồm các yếu tố metaverse sẽ không phải là một thay đổi lớn đối với các game thủ.

Metaverse và Gaming

Metaverse được dự đoán là một miếng bánh trị giá 13 tỷ USD có khả năng thu hút hơn năm tỷ người dùng, vì vậy các công ty game và các công ty khác luôn quan tâm đến việc tham gia vào ngành công nghiệp này càng sớm càng tốt. Các công ty như Sony, chủ sở hữu của thương hiệu Playstation, đã đưa metaverse như một khái niệm quan trọng cho kế hoạch kinh doanh của công ty.

Sony tuyên bố rằng họ “dự định tận dụng những thế mạnh độc đáo được cung cấp bởi các lĩnh vực kinh doanh đa dạng và chuyên môn về công nghệ game của mình… tạo ra những trải nghiệm giải trí mới trong lĩnh vực metaverse.” Microsoft cũng đã tuyên bố rằng họ muốn tham gia vào không gian metaverse thông qua việc mua lại Activision, vì vậy không gian này dường như sẽ có rất nhiều “big player” khác nhau trong tương lai.

Tuy nhiên, Fils-Aimé nói rằng trong khi tập trung vào metaverse cho tương lai là quan trọng, thì việc cung cấp nội dung thú vị và vui nhộn cho người dùng nên là mục tiêu của các công ty game. Về điều này, giám đốc điều hành đã gửi lời cảm ơn tới From Software, các nhà phát triển của Elden Ring, một trò chơi gần đây đã được Elon Musk công nhận là “tác phẩm nghệ thuật đẹp nhất mà tôi từng thấy”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan