Trending

Metao tập trung vào khả năng tương tác

Blockchain đang trở thành một mắt xích quan trọng với một số công ty đang cố gắng kết hợp game với tiền điện tử. Jason Fung, từng là giám đốc mảng game tại Tiktok, một trong những mạng xã hội dựa trên video lớn nhất thế giới, được cho là đã khởi động một công ty game blockchain. Metao, như công ty khởi nghiệp đang được kêu gọi, sẽ tập trung vào việc cung cấp một khuôn khổ cho các công ty khác để xây dựng các game blockchain, giống như cách mà các công ty như Unity cấp phép công nghệ của họ cho những công ty khác.

Điều này sẽ làm cho cuộc sống của các nhà phát triển trở nên dễ dàng hơn, chỉ tập trung vào nội dung trong khi loại bỏ sự phức tạp của việc tích hợp các cơ chế này. Giải pháp mà Metao cố gắng thực hiện cũng nhằm mục đích tăng khả năng tương tác và tránh sự phân biệt mà nhiều công ty khởi nghiệp gặp phải khi cố gắng triển khai các game của họ trong một chuỗi gắn liền với hệ sinh thái token.

Về điều này, Fung chia sẻ:

Thời điểm hiện tại, nếu bạn nhìn vào bất kỳ nhà phát triển nào khi họ triển khai tích hợp NFT hoặc blockchain trong trò chơi của họ, họ phải chọn một mạng lưới blockchain duy nhất, có thể là Polygon hoặc Solana hoặc Binance Smart Chain. Nhưng hãy tưởng tượng một tùy chọn có tính tương tác hơn.

Giải pháp Blockchain-Agnostic

Công ty, chỉ bao gồm tám nhân viên bao gồm Fung và một nhà đồng sáng lập không được tiết lộ, đã phát triển một công nghệ cho phép các nhà phát triển xuất bản trò chơi của họ bằng cách sử dụng blockchain đa chuỗi, với lợi ích là cho phép mỗi người dùng lưu trữ token của họ và các mục trong những mục yêu thích của họ. Giải thích điều này, Fung nói:

Chúng tôi đã xây dựng một giao thức dành cho các nhà phát triển trò chơi và chúng tôi áp dụng một cách tiếp cận linh hoạt, không có blockchain để phát triển trò chơi của họ. Với giao thức mà chúng tôi đang phát triển, các nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng game của họ bằng cách tận dụng thế mạnh của các blockchain khác nhau và cho phép người dùng linh hoạt trong việc chuyển NFT cross-chain của họ.

Công nghệ Web3 và blockchain đã được một số công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực game áp dụng, nhưng không có công ty nào thực sự lớn trong ngành thiết kế một trò chơi lớn xung quanh những công nghệ này. Tuy nhiên, các công ty như Ubisoft và Square Enix đã đề cập đến tầm quan trọng của blockchain và NFT đối với tương lai của ngành, và thậm chí còn đưa công nghệ này vào kế hoạch tài chính của họ trong tương lai.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan