Trending

Công ty Haun Ventures của Katie Haun đã dẫn đầu vòng gọi vốn 24 triệu USD vào Thirdweb, một nền tảng nhằm mục đích giúp các nhà phát triển tạo ứng dụng web3 dễ dàng hơn, với mức định giá 160 triệu USD.

Coinbase Ventures, Shopify, Protocol Labs, Polygon, Shrug VC và tỷ phú Joseph Lacob cũng tham gia vào vòng gọi vốn kết thúc vào tháng trước, theo một thông báo hôm thứ Năm. Công ty được thành lập bởi nhà sáng lập Bebo Furqan Rydhan và doanh nhân Steven Bartlett của Dragon’s Den UK.

Thirdweb cung cấp các smart contract được tạo sẵn để tạo ra các sản phẩm từ NFT tới marketplace, bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) để xây dựng sản phẩm từ đầu và một dashboard cho các nhóm nhà phát triển theo dõi và quản lý các hợp đồng on-chain. Công ty chia sẻ rằng các sản phẩm mà họ cung cấp là hoàn toàn không bị quản lý.

“Là một nhà phát triển, khi bạn đang nghĩ về web3, vấn đề đầu tiên là mọi thứ đều khác so với những gì tôi đã học trước đây… nếu tôi muốn tạo token hoặc NFT hoặc ví, làm cách nào để bắt đầu?” Furqan Rydhan cho biết trong một buổi phỏng vấn với The Block. “Smart contract cũng nhạy cảm hơn rất nhiều so với phát triển cho phần mềm internet truyền thống, nơi “di chuyển nhanh, vận chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ” là phương châm của nhà phát triển – một sai lầm trên blockchain có thể khiến bạn mất 100 triệu USD.”

Trong khi Thirdweb coi các thực thể web3 – DAO, ví multi-sig và các nhóm on-chain – các thương hiệu như Tuần lễ thời trang New York và Afterpay cũng đang sử dụng dịch vụ của mình để xây dựng các dịch vụ web3 như câu lạc bộ và vé thành viên do NFT kiểm soát, giống như metaverse với mục đích tăng mức độ tương tác của người hâm mộ.

Rydhan cũng cho biết một công ty xe hơi hiện đang sử dụng các sản phẩm của mình để xây dựng whitelist NFT cho việc phát hành mẫu xe mới của mình.

Hiện tại, các dịch vụ của công ty có sẵn trên blockchain Ethereum, Avalanche và Fantom, tuy nhiên, công ty hiện đang sẵn sàng tích hợp Solana với ngày ra mắt dự kiến là cuối tháng 9. Công ty có kế hoạch sử dụng tiền kêu gọi để thêm các blockchain khác như Cosmos, Near và Flow.

Theo The Block

bài viết liên quan