Trending

Marketplace NFT Sudoswap đã tiết lộ một token mới để giúp chuyển đổi dự án sang DAO, một cấu trúc trong đó cộng đồng người dùng có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tập thể.

Đội ngũ Sudoswap hôm nay cho biết token SUDO sẽ được sử dụng để quản trị marketplace. Đội ngũ đang phi tập trung hóa giao thức cho cộng đồng của mình, một thứ thường liên quan đến token cho các dự án tiền điện tử.

Ra mắt vào tháng 7, Sudoswap là một marketplace NFT đang phát triển với mô hình tạo thị trường tự động (AMM) tương tự như Uniswap. Mô hình này sử dụng các pool thanh khoản cho phép người dùng hoán đổi ngay lập tức giữa hai tài sản.

Trên Sudoswap, bất kỳ người dùng nào cũng có thể tạo pool NFT từ một bộ sưu tập cụ thể được ghép nối với ether. Các pool như vậy cung cấp báo giá thương mại cho người mua và người bán NFT và có thể ngay lập tức hoán đổi chúng lấy ETH hoặc ngược lại.

Tổng nguồn cung của token SUDO sẽ là 60 triệu, một phần trong số đó sẽ được phân phối dưới dạng airdrop cho những người đóng góp ban đầu và chủ sở hữu token XMON.

Phân phối token

Đội ngũ Sudoswap đã phân bổ 60 triệu token SUDO để tặng cho nhiều danh mục người dùng dựa trên các tiêu chí nhất định. Phần lớn nhất của các token sẽ thuộc về những người khóa token XMON, token gốc của bộ sưu tập NFT có tên 0xmons đã được đội ngũ Sudoswap thành lập trước đó.

Theo chi tiết phân phối, 25.12 triệu token SUDO, tương đương 41.9% nguồn cung, sẽ dành cho những người nắm giữ token XMON, những người khóa XMON của họ trong các smart contract để nhận được airdrop. Chủ sở hữu token XMON sẽ phải khóa token của họ trong ba tháng, sau đó chúng có thể được rút.

Những người nắm giữ 0xmon NFT sẽ nhận được nguồn cung 1.5% (900,000 token SUDO).

Đội ngũ Sudoswap cũng đã công bố một đợt airdrop retroactive cho các nhà cung cấp thanh khoản (LP) của họ, là những người dùng đã gửi NFT và ether vào các pool. Những LP này sẽ nhận được 1.5% nguồn cung SUDO được chia đều cho chúng.

Dựa trên sự phân phối, 15% (9 triệu) nguồn cung SUDO đã được dành cho các thành viên ban đầu trong đội ngũ. 15% khác sẽ được trao cho SudoRandom Labs, công ty phát triển cốt lõi làm việc trong dự án. Các token này được phân bổ cho các thành viên trong nhóm và SudoRandom Labs sẽ phải tuân theo thời gian invest ba năm và thời hạn một năm bị khóa.

Hạng mục cuối cùng để nhận token là treasury dự án, được thiết lập để nhận 25.1% (15.08 triệu token). Các quỹ này sẽ được giám sát bởi các thành viên cộng đồng cho các hoạt động phát triển và mở rộng. Tại thời điểm này, token SUDO không thể được nhận sẽ chỉ được mở khóa sau một cuộc bỏ phiếu quản trị vào một ngày trong tương lai.

Sự kiện hôm nay khiến Sudoswap trở thành dự án tiền điện tử mới nhất phát hành token của riêng mình với phần thưởng retroactive. Cho đến nay trong năm 2022, các dự án khác bao gồm Optimism, CowSwap và Hop Bridge cũng đã công bố token quản trị cùng với kế hoạch airdrop cho những người ủng hộ thời gian đầu.

Theo The Block

bài viết liên quan