Trending

Grayscale Investments cho biết Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đã đệ trình bản tóm tắt pháp lý đầu tiên trong vụ kiện mà đơn vị quản lý tài sản tiền điện tử đã đệ trình về việc từ chối đơn đăng ký quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay.

Grayscale Investments cho biết:

“Đây là dấu mốc quan trọng trong vụ kiện đang diễn ra của chúng tôi sau khi nộp bản tóm tắt mở đầu vào ngày 11/10 và bản tóm tắt hỗ trợ của amicus ngay sau đó”.

Trong một bản tóm tắt vào tháng 10, lập luận pháp lý của Grayscale xoay quanh những gì họ nói là việc áp dụng luật không đồng đều sau khi các nhà quản lý phê duyệt hợp đồng tương lai bitcoin gắn liền với giá thị trường giao ngay. SEC đã từ chối yêu cầu của Grayscale để chuyển đổi quỹ GBTC thành một quỹ ETF vào cuối tháng 6 và công ty đã lập luận rằng việc từ chối này gây tổn hại cho 850,000 nhà đầu tư đã sở hữu cổ phần của quỹ.

Trong bản phản hồi dài 73 trang, SEC lập luận rằng sự từ chối của họ là “hợp lý, được giải thích hợp lý, được hỗ trợ bởi bằng chứng đáng kể”, và “không có sự mâu thuẫn nào trong việc Ủy ban không chấp thuận ETP giao ngay của Grayscale mặc dù đã phê duyệt hai ETP tương lai bitcoin CME.”

SEC cho biết hợp đồng tương lai và quỹ bitcoin dựa trên giao ngay là các sản phẩm vê cơ bản là khác nhau.

Theo The Block

bài viết liên quan