Trending

SEC muốn các công ty tiết lộ công khai nếu họ tiếp xúc với tài sản tiền điện tử, bao gồm cả việc họ có kinh doanh với bất kỳ công ty nào liên quan đến tiền điện tử hay không.

Cơ quan quản lý, giám sát việc tiết lộ thông tin cho các công ty đại chúng ở Hoa Kỳ, cho biết điều này này là do “Các vụ phá sản gần đây và tình trạng suy thoái về tài chính giữa những người tham gia thị trường tiền điện tử”, xảy ra trong năm nay, gần đây nhất là sự sụp đổ của FTX. “Để đáp ứng các nghĩa vụ công bố thông tin của mình, các công ty nên xem xét nhu cầu giải quyết sự phát triển của thị trường tiền điện tử trong hồ sơ của họ nói chung, bao gồm trong mô tả kinh doanh, các yếu tố rủi ro cũng như thảo luận và phân tích của ban quản lý”.

Các công ty phải tiết lộ nếu họ có quan hệ trực tiếp hoặc gián tiếp với các công ty đã nộp đơn xin phá sản, trải qua quá trình mua lại hoặc rút tiền quá mức đối với tài sản tiền điện tử, duy trì tài sản tiền điện tử không được tính của khách hàng và gặp phải lỗi tuân thủ của công ty.

Ngoài ra, các công ty phải mô tả việc phá sản của một số công ty ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào và công ty phải thực hiện các biện pháp bảo vệ để bảo vệ tài sản tiền điện tử của người dùng.

Tin tức được đưa ra sau sự sụp đổ của FTX dẫn đến lo ngại về sự lây lan tài chính trên thị trường tiền điện tử, cũng như sự giám sát ngày càng chặt chẽ của SEC.

Theo The Block

bài viết liên quan