Trending

Shiba Inu (SHIB) là gì?

Shiba Inu (SHIB) là đồng tiền điện tử của dự án Shiba Inu đến từ người Nhật. SHIB được phát hành ở dạng token ERC20. Tên gọi của đồng tiền này được lấy cảm hứng từ những chú chó thông minh Shiba tại xứ sở hoa anh đào.

Shiba Inu Coin cập bến thị trường crypto với tham vọng trở thành đồng tiền meme lớn nhất, đánh bại Dogecoin trên hệ thống tiền điện tử. Đồng coin này được sử dụng để làm phần thưởng cho các nhà đầu tư khi tham gia giao dịch trên sàn Shiba Swap. Không chỉ thế, nó còn thúc đẩy sự phát triển của mạng lưới Ethereum, kiến tạo một hệ sinh thái DeFi đa dạng.

Hệ sinh thái của Shiba Inu

Hiện tại, Shiba Inu (SHIB) vẫn được rất nhiều người quan tâm cho dù giá trị đã giảm nhiều lần so với đỉnh ATH từng đạt được. Tuy nhiên, SHIB chỉ là một trong ba loại mã thông báo của hệ sinh thái Shiba Inu đến từ Nhật Bản này. Hai mã thông báo còn lại là BONE và LEASH.

SHIB là mã thông thông báo đang dẫn đầu trong hệ sinh thái. Mỗi mã thông báo đều có các tính năng riêng và cách sử dụng độc đáo trong hệ sinh thái Shiba Inu.

LEASH là mã thông báo thứ 2 sau SHIB được tạo ra. Ban đầu được sử dụng là token rebase đồng thời gắn liền với giá của Dogecoin để theo dõi DOGE. Tuy nhiên các nhà phát triển đã quyết định thay đổi LEASH thành token ERC20. Và ai nắm giữ token này có thể stake chúng trong bể thanh toán và nhận phần thưởng.

Với BONE, đây là một token quản trị. Nguồn cung của BONE là 250.000.000 token. Những người nắm giữ token này có thể tham gia vào cuộc bỏ phiếu cho các đề xuất trên Doggy DAO.

Ngoài những mã thông báo có trong hệ sinh thái, Shiba Inu cũng hướng tới thế giới Metaverse, mang tên “Vườn ươm nghệ sĩ Shiba”. Tại đây sẽ mời các nghệ sĩ có sở thích nuôi cún khắp thế giới tạo ra các Shiba Inu của riêng họ vào thị trường NFT. Các NFT sẽ bao gồm các tác phẩm nghệ thuật như hội họa, nhiếp ảnh và render kỹ thuật số.

Vào tháng 10/2021, đội ngũ SHIB đã tung ra 10000 NFT “Shiboshi” trên blockchain của Ethereum và giới thiệu một trò chơi NFT sắp ra mắt có tên là Shiboshi Game. Cùng với đó một cơ chế đốt token mới được thông báo đến cộng đồng. Khi các chủ sở hữu muốn đổi tên NFT của mình, họ sẽ trả phí 100USD bằng SHIB, khoản phí này sẽ được đốt (gửi thẳng đến ví đốt của SHIB).

Điểm đặc biệt của Shiba Inu

Sự phân chia token SHIB

  • Một nửa lượng token của dự án đã được đưa lên sàn giao dịch Uniswap để làm phần thưởng cho những người cung cấp thanh khoản. Đồng thời vứt bỏ Private key để chắc chắn không ai có thể khôi phục lại tài khoản để lấy chúng về.
  • Một nửa token còn lại được gửi thẳng cho một cá nhân, đó là cha đẻ của Ethereum (ETH) – Vitalik Buterin. Một điều mà không dự án nào dám làm từ trước đến giờ.

Lý do đồng tiền này ra đời

Shiba là một giống chó rất dễ thương, tuy nhiên lại không phải là loài dễ nuôi và chăm sóc. Vì vậy, có rất nhiều chú cho Shiba bị bỏ rơi và cần được giải cứu trên thế giới. Để bảo vệ loài chó này, những nhà sáng lập dự án đã kêu gọi sự trợ giúp từ cộng đồng bằng cách dùng tính năng trên Amazon Smile để có thể quyên góp cho quỹ thông qua việc mua hàng trên Amazon. Từ đó có thể tận dụng tối đa nguồn lực dồi dào đến từ những người hâm mộ Shiba Inu Coin.

Giới thiệu tổng quan về đồng tiền Shiba Inu

  • Tên gọi: Shiba Inu
  • Mã token: SHIB
  • Blockchain: Ethereum
  • Hợp đồng (Ethereum): 0x95ad61b0a150d79219dcf64e1e6cc01f0b64c4ce
  • Tiêu chuẩn token: ERC 20
  • Tổng cung: 1.000.000.000.000.000

Tại thời điểm viết bài, SHIB đang xếp hạng 15 trên CoinMarketCap, với vốn hóa thị trường là $12.828.638.328 USD. Lượng cung lưu hành là 549.063.278.876.302 SHIB đồng coin.

Nguyên nhân khiến giá Shiba Inu tăng mạnh

Có thể lý giải việc tăng trưởng thần kỳ của đồng SHIB bằng các lý do sau:

Hưởng ứng từ trào lưu Dogecoin

Việc cũng lấy cảm hứng từ chú chó Shiba, khiến đồng tiền SHIB này sở hữu một phần vốn đến từ DOGE và tăng trưởng chóng mặt.

Lượng fan đông đến từ cộng đồng yêu thích “meme”

Hiệu ứng đám đông đến từ cộng đồng yêu thích meme đã góp một phần không nhỏ vào thành công của SHIB. Sở hữu một đội ngũ fan hùng hậu ở cả trên twitter và reddit. Bất kì tin tức nào đến đồng coin này cũng tạo nên những làn sóng phản hồi mạnh mẽ.

Kiểm soát được nguồn cung

Nhờ vào chính sách minh bạch về nguồn cung ngay từ khi sáng lập, đội ngũ dự án Shiba Inu luôn khiến các nhà đầu tư an tâm. Họ có thể tránh được việc các nhà đầu tư sẽ xả coin khi được giá, nhưng đối với Vitalik, điều này vẫn là một ẩn số.

Chính sách định giá hấp dẫn

Việc giá khởi điểm quá thấp, khiến SHIB trở thành một miếng mồi ngon cho nhiều nhà đầu tư. Với chi phí thấp bạn đã có thể sở hữu hàng tỷ đồng cho đến chục tỷ đồng coin. Chưa kể đến việc hiệu ứng tâm lý đám đông. Đặc biệt những người có ít kiến thứ trong lĩnh vực crypto, dẫn đến nguồn cầu đồng SHIB không ngừng tăng.

Lời kết

Thông qua bài viết này, mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn về đồng meme coin Shiba Inu (SHIB) này. Chúc các bạn thành công trong thị trường này.

bài viết liên quan