Trending

Các nhà phân tích thị trường lưu ý rằng xu hướng đi lên của thị trường tiền điện tử. Có liên quan chặt chẽ với dòng vốn vào Bitcoin giao ngay. BNB tăng hơn 12% trong tuần qua. Các quỹ giao dịch trao đổi (ETF), đã trải qua sự thụt lùi trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 3. Lần đầu tiên kể từ khi giới thiệu các quỹ ETF giao ngay vào tháng 1. Các công cụ tài chính này đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra ròng là 890 triệu USD. Một lưu ý tích cực là các số liệu gần đây cho thấy dòng vốn chảy ra từ quỹ Grayscale GBTC đã giảm đáng kể. Chỉ còn 104 triệu USD rời khỏi quỹ vào ngày 28 tháng 3.

Tác động từ dòng Bitcoin ETF giao ngay và động lực DeFi đến giá BNB

Trong nửa đầu tháng 3, giá BNB tăng vọt 61,7%, nhưng đà này đã đảo ngược sau khi đạt đỉnh 645 USD. Tương ứng với mức vốn hóa thị trường là 96,4 tỷ USD. Để so sánh, BNB đã đạt mức định giá cao nhất mọi thời đại là 116 tỷ USD vào tháng 11 năm 2021. Tổng giá trị bị khóa (TVL) trên Chuỗi BNB là 15,7 tỷ USD vào thời điểm cao điểm đó. Nhưng đã có kể từ khi giảm xuống chỉ còn 7,1 tỷ USD, giảm 55%.

Được bảo hành, tiền gửi hợp đồng thông minh của BNB Chain đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Giảm 10% trong hai tháng, trái ngược hoàn toàn với mức tăng 8% TVL của Ethereum về ETH. TVL của Solana, đã tăng 29% kể từ ngày 28 tháng 1, theo báo cáo của DefiLlama .

Hoạt động của BNB Chain gần đây

TVL không phải là chỉ số duy nhất cho sự thành công của blockchain. Nhiều ứng dụng phi tập trung (DApp), đã có hơn 2 triệu địa chỉ ví đang hoạt động đã truy cập vào các DApp trên hệ sinh thái này.

Mức độ hoạt động của Chuỗi BNB cạnh tranh với các Layer 2 hoạt động tích cực nhất của Ethereum. Tự hào với số lượng địa chỉ hoạt động tương đương. Đáng chú ý, mặc dù số địa chỉ hoạt động của Solana cao hơn 14% trong cùng khung thời gian. Nhưng không có blockchain nào ngoài Ethereum đạt được khối lượng giao dịch trong bảy ngày của chuỗi BNB, ở mức 12,4 tỷ USD. Hơn nữa, trong khi Solana và Ethereum chứng kiến ​​khối lượng giảm thì khối lượng giao dịch của BNB Chain lại tăng 11%.

Dự báo xu hướng tương lai trong lĩnh vực tiền điện tử đặt ra những thách thức đáng kể. Một cách tiếp cận đáng tin cậy hơn bao gồm việc kiểm tra các số liệu phái sinh. Chẳng hạn như nhu cầu đòn bẩy trong các hợp đồng tương lai vĩnh viễn BNB. Đóng vai trò là chỉ báo về nhu cầu thị trường. Một thước đo quan trọng cần xem xét là tỷ lệ cấp vốn. Tỷ lệ cấp vốn dương cho thấy xu hướng các nhà giao dịch áp dụng đòn bẩy cho các vị thế mua của họ.

Tâm lý thị trường

Các số liệu mới nhất cho thấy nhu cầu về các vị thế mua có đòn bẩy đã chững lại. Với tỷ lệ cấp vốn 8 giờ giữ ổn định ở mức khoảng 0,03%, tương đương khoảng 0,6% hàng tuần. Thông thường, khi nhà giao dịch cảm thấy tích cực về thị trường. Tỷ lệ này có thể tăng lên trên 1,2% mỗi tuần. Vì vậy, bất chấp cuộc đấu tranh về giá của BNB với mức 620 USD, tâm lý thị trường vẫn lạc quan.

Ngoài ra, gần đây Binance liên tục ra mắt Launpool và Launpad. Điều này chính là động lực lớn giúp các nhà đầu tư nắm giữ BNB và là tín hiệu tốt cho đà tăng mạnh tiếp theo của token này.

Cùng theo dõi Coinviet.net và xem thêm những tin tức hữu ích khác tại Dexnew.io nhé!

bài viết liên quan