Trending

Công ty đầu tư nổi tiếng – Andreessen Horowitz (còn được biết đến với cái tên “a16z”) – đã công bố ra mắt quỹ 600 triệu USD, GAMES FUND ON, dành riêng để đầu tư vào ngành công nghiệp game. Quỹ đã nhận được sự hỗ trợ từ các nhà lãnh đạo trong ngành, bao gồm cả những nhà sáng lập và đồng sáng lập của Roblox, Blizzard, Riot Games, Discord, Twitch, v.v. để xây dựng thế hệ digital game tiếp theo.

Nỗ lực về mảng game của a16z

Công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng a16z cho biết động thái mới nhất dựa trên niềm tin rằng game đang “thúc đẩy sự đổi mới” trong hệ sinh thái người dùng và là “điểm mấu chốt” của tương lai.

Những gã khổng lồ như Fortnite, Liên minh huyền thoại và Minecraft, đang tạo ra doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm, a16z tin rằng Metaverse được cung cấp đầy đủ cơ sở hạ tầng trò chơi và công nghệ tốt có thể gây thách thức tới ngành công nghiệp trò chơi 300 tỷ USD.

Công ty đã vạch ra chiến lược rằng quỹ sẽ được chuyển đến các studio game có tiềm năng, các công ty tiêu dùng được xây dựng xung quanh cộng đồng người chơi cũng như các công cụ và dịch vụ cơ sở hạ tầng quan trọng cho các game sắp tới và Metaverse. Ngoài ra, quỹ sẽ giúp các công ty trong danh mục đầu tư của mình, từ việc xây dựng cộng đồng đến quản lý nền kinh tế ảo, cấp phép IP và xây dựng đội ngũ phát triển.

“Tất cả những điều này đã củng cố niềm tin của chúng tôi rằng mảng game đòi hỏi sự tập trung riêng biệt – không chỉ về vốn đầu tư mà còn ở năng lực hoạt động và có tư duy tương lai như chính ngành công nghiệp game”.

Một đội ngũ nghiên cứu tiền điện tử mới tập trung vào Web3

Tháng trước, công ty đầu tư mạo hiểm này đã thành lập một đội ngũ nghiên cứu tiền điện tử chuyên tập trung vào Web3, họ cho rằng các ứng dụng như vậy có thể “khám phá ra những thách thức nghiên cứu mới, cơ bản cho cách thức hoạt động của phong trào công nghệ này”.

Nhóm nghiên cứu coi phòng lab như một trung tâm nghiên cứu chuyên giải quyết các vấn đề trong không gian Web3 và tiến tới phát triển khoa học và công nghệ của thế hệ Internet tiếp theo.

Vài tháng trước, a16z đã huy động được 9 tỷ USD để tăng vốn đầu tư của mình vào lĩnh vực này.

Nguồn: Cryptopotato.com

bài viết liên quan