Trending

Công ty web3 về mảng gaming và giải trí Metatheory do nhà đồng sáng lập Twitch Kevin Lin thành lập đã huy động được 24 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A vào thứ Hai.

Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi công ty đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Andreessen Horowitz (a16z), với sự tham gia của Pantera Capital, chi nhánh liên doanh của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, FTX Ventures và các công ty liên doanh khác.

Metatheory được thành lập vào tháng 11/2021 khoảng một năm sau khi Lin rời Twitch, ông đã viết trong một bài báo trên Medium vào thời điểm đó rằng ông đang thành lập công ty về game và cũng là một game blockchain có tên là DuskBreakers. Trích dẫn của Lin trong thông báo của tuần này rằng:

“Xây dựng trải nghiệm kỹ thuật số phong phú luôn là niềm đam mê của tôi và sau khi rời khỏi Twitch để tìm hiểu những thứ mới mẻ trong ngành, tôi thực sự tin rằng blockchain sẽ mở ra nhiều tiềm năng hơn nữa và có tác động lớn đến game, kể chuyện và xây dựng cộng đồng.”

DuskBreakers được phát hành vào tháng 12/2021 với art được thiết kế bởi cựu trưởng nhóm họa sĩ minh họa tại Twitch. Game chạy trên nền tảng Ethereum đã triển khai mô hình “play-to-mint” cho 10,000 NFT đầu tiên. Những người muốn lấy NFT phải chơi một trò chơi kiểu arcade để xác thực vào whitelist.

Đội ngũ DuskBreakers có kế hoạch phát hành comics và animations để tiếp tục cốt truyện của mình, bổ sung NFT và nội dung đang được thực hiện tại Metatheory với một game play to earn được thiết lập để ra mắt vào Q4/2022.

Lin không phải là nhà đồng sáng lập Twitch duy nhất có sở thích chơi game NFT. Vào tháng 12/2021, Justin Kan, một nhà sáng lập khác của Twitch, đã khởi chạy marketplace NFT Fractal tập trung vào các token game blockchain.

Game Blockchain đang thu hút sự quan tâm từ những gã khổng lồ của ngành công nghiệp game truyền thống. Gần đây nhất, Square Enix đã tiết lộ trong báo cáo lợi tức của mình rằng họ sẽ mở rộng NFT vào nhiều game hơn trong năm 2022.

Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết sự phát triển của các nền tảng metaverse là lý do chính dẫn đến thương vụ mua lại 69 tỷ USD của gã khổng lồ game Activision Blizzard và Sega đang tìm cách tích hợp công nghệ đám mây NFT như một phần của dự án Super Game mới nhằm kết nối các game khác nhau.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan