Trending

Aave DAO, cơ quan quản lý giao thức Aave DeFi, đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất tạo ra một stablecoin có tên là GHO.

Snapshot của cuộc bỏ phiếu, kết thúc vào ngày hôm nay lúc 6 giờ sáng EDT, đã được thông qua với sự chấp thuận gần như nhất trí của DAO. Dữ liệu từ trang bỏ phiếu cho thấy các thành viên DAO với tổng số 501,000 token AAVE ủng hộ đề xuất. Con số này chiếm 99.99% tổng số phiếu bầu trong ba ngày thăm dò.

Với việc bỏ phiếu được thông qua, giai đoạn tiếp theo sẽ là thực hiện việc tạo ra stablecoin GHO thông qua giao thức cải tiến Aave mới (AIP). DAO sẽ chịu trách nhiệm quản lý stablecoin khi nó được tạo ra.

Người dùng Aave đang mong muốn GHO có thể làm như vậy bằng cách cung cấp một loại token tiền điện tử được chấp nhận làm tài sản thế chấp trên nền tảng. Ngoài việc đóng vai trò là tài sản thế chấp, những khoản tiền gửi này cũng sẽ kiếm được lợi nhuận trên Aave. Giao thức sẽ tính lãi đối với các khoản vay stablecoin GHO được thực hiện bởi những người đi vay.

Aave có kế hoạch để GHO hoạt động như một stablecoin được tập trung tương tự như DAI của MakerDAO. Điều này có nghĩa là giá trị của tiền điện tử được gửi làm đảm bảo sẽ vượt quá số lượng token GHO được khai thác. Nhà sáng lập Aave, Stani Kulechov trước đây đã nói rằng dự án sẽ tìm cách thúc đẩy việc áp dụng tự nhiên cho GHO trên layer 2 của Ethereum.

Bằng cách tạo stablecoin, Aave được thiết lập để tham gia vào hàng ngũ các nhà phát hành stablecoin DeFi cùng với MakerDAO. Danh sách này có thể sớm bao gồm Curve Finance.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan