Trending

Bockchain layer-1 Aleo sẽ ra mắt Máy ảo Aleo (AVM), một nền tảng tính toán để chạy các ứng dụng tập trung vào quyền riêng tư trên mạng lưới này, khi mạng có vẻ thu hút các nhà phát triển vào hệ sinh thái.

Trong khi Aleo vẫn đang trong giai đoạn testnet, thì vào tuần tới, công ty sẽ giới thiệu AVM như một phần của đợt ra mắt “testnet 3” sắp tới được lên kế hoạch từ tháng 8 đến tháng 10. Theo một ghi chú được chia sẻ với The Block, đội ngũ nghiên cứu coi testnet là cơ hội để giới thiệu các nhà phát triển Aleo mới trước khi ra mắt mainnet vào quý 4 năm 2022.

“Trọng tâm của chúng tôi là xây dựng khung nhà phát triển tốt nhất cho các ứng dụng riêng tư phi tập trung” nhà đồng sáng lập Aleo và CEO Howard Wu cho biết về kế hoạch testnet 3.

Testnet được khuyến khích và sẽ thưởng cho các nhà phát triển bằng các token cho các ứng dụng đang chạy. Tương tự, dự án cũng sẽ phân bổ phần tiền thưởng cho thợ săn lỗi trong thời gian testnet.

Aleo tận dụng zero-knowledge proofs, một công nghệ mật mã có thể xác minh dữ liệu trong khi vẫn được mã hóa và ẩn khỏi bên xác minh. Theo đội ngũ phát triển, Aleo muốn cung cấp các ứng dụng trong các lĩnh vực như thanh toán, tài chính phi tập trung, quản lý nhận dạng và game.

Vào tháng 2/2022, Aleo đã huy động được 200 triệu USD trong vòng tài trợ Series B do Quỹ Vision Fund 2 của SoftBank và Kora Management cùng dẫn đầu.

Nguồn: Theblock.co

bài viết liên quan