Trending
  • Amazon ra mắt game Metaverse 3D
  • Điều này đánh dấu mốc đầu tiên của Amazon trong nỗ lực tham gia vào thế giới ảo metaverse
  • Game được gọi với cái tên AWS Cloud Quest, cách vận hành của nó có vẻ khá đơn giản

Amazon đã ra mắt một game trên web 3D trong đó người chơi tham gia vào một thành phố ảo, game đồng thời giúp mọi người giải quyết các vấn đề công nghệ thực tế ảo thông qua cloud. Game được tạo ra với mục đích sử dụng như một công cụ (và công cụ bán hàng) để giáo dục mọi người cách sử dụng các dịch vụ đám mây của Amazon.

Đây là bước chân đầu tiên của Amazon đặt vào thế giới ảo metaverse.

Chiếc game mới toanh này, theo kế hoạch của Bezos, sẽ nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển của Amazon Web Services (AWS) hơn nữa. AWS là nền tảng lưu trữ đám mây (cloud) được chấp nhận và sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thế giới. Đó là dịch vụ mà bạn sẽ thấy hầu hết những người tin tưởng vào sự phi tập trung không ưa thích và phàn nàn – AWS độc chiếm (một cách đáng lo ngại) về lĩnh vực lưu trữ đám mây.

Nhiều nhà phát triển nói rằng các dịch vụ được cho là phi tập trung thực chất cũng vẫn chỉ là dự án tập trung vì họ sử dụng AWS để lưu trữ. AWS có thể loại bỏ bất kỳ dự án nào khỏi máy chủ lưu trữ đám mây của họ , điều này đã đặt ra rất nhiều tranh luận xung quan tính phi tập trung thật sự.

Bỏ qua thuyết âm mưu và các tranh luận ở trên, game ra mắt dường như đã đạt được những mục tiêu mà nó đặt ra.

Game Play

Game tên là AWS Cloud Quest có cách có vẻ khá đơn giản. Người dùng di chuyển xung quanh thành phố ảo, giúp cư dân của nó giải quyết các vấn đề CNTT liên quan đến cloud và kiếm được điểm thưởng khi hoàn thành một chương trình mô phỏng và giải mã các câu đố trong game. Mục tiêu rõ ràng là nâng cao nhận thức, giáo dục và do đó giúp tăng cường việc áp dụng các dịch vụ đám mây của Amazon, tăng lượng khách hàng từ đó đem lại lợi ích cho tập đoàn khổng lồ này.

Giám đốc các chương trình giáo dục về cloud, Kevin Kelly, tại AWS trên blog rằng, “AWS Cloud Quest và AWS Educate đang biến các khái niệm trừu tượng của điện toán đám mây (Cloud Computing) thành hiện thực thông qua các hoạt động tương tác đơn giản hơn như trong game cho phép sinh viên dễ dàng tiếp thu lý thuyết từ đó nhanh chóng chuyển sang thực hành”.

Người dùng kiếm được điểm sau khi hoàn thành các bài kiểm tra mô phỏng và giải đố của Amazon Web Services. Khi làm như vậy, họ mở khóa nội dung mới cũng như các nhân vật có phong cách mới, giống như trong nhiều trò chơi điện tử khác.

Amazon và Crypto

Từ lâu cộng đồng luôn tranh luận rằng Amazon có thể bước vào thế giới crypto. Hơn nữa, ban lãnh đạo và hoạch định chiến của công ty cũng luôn giữ tầm nhìn và ý định về việc này.

Amazon tham gia vào metaverse có thể là cách mà họ sử dụng để làm nền cho việc tạo ra NFT và đồng tiền điện tử của riêng họ sau này. 

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan