Trending

Quan điểm của Andrew Bailey về Bitcoin và tiền điện tử

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh, ông Andrew Bailey đã cảnh báo về bitcoin và tiền điện tử trên podcast the Jobs of the Future , được công bố hôm thứ Hai.

Cảnh báo của ông được đưa ra sau khi thị trường tiền điện tử lao dốc, giảm gần 500 tỷ USD chỉ trong tháng này. Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất, đã giảm hơn 25% giá trị trong 30 ngày qua.

Trong khi ông vẫn thừa nhận rằng blockchain, công nghệ cơ bản của tiền điện tử, là quan trọng, nhưng Bailey không bị thuyết phục về bitcoin như một phương tiện thanh toán. Ông nói rằng ngân hàng trung ương của Anh đang xem xét tạo ra đồng tiền tệ kỹ thuật số của riêng mình.

Ông tiếp tục diễn giải:

Về phương diện thanh toán, tôi không nghĩ rằng nó sẽ là tiền điện tử theo nghĩa bitcoin. Tôi không nghĩ rằng đó thực sự là một phương tiện thanh toán thực tế.

Thống đốc ngân hàng trung ương nhấn mạnh: “Điều tôi nghĩ cần phải xác định là, nếu chúng ta có nhiều khả năng đang sống trong một thế giới tiền tệ kỹ thuật số hơn là các phương thức thanh toán kiểu cũ, thì chính xác là hình thức sử dụng tiền kỹ thuật số sẽ trở thành một trong những trở thành tiêu chuẩn được chấp nhận.”

Trong khi thừa nhận rằng bản thân không nắm giữ bất kỳ đồng tiền điện tử nào, Bailey nói:

Tôi có lẽ không được những người ủng hộ bitcoin thích vì tôi nghĩ rằng tiền điện tử không có bất kỳ giá trị nội tại nào.

“Nó có thể có giá trị bên ngoài theo nghĩa mà mọi người muốn sở hữu – mọi người thu thập đủ thứ – nhưng nó không có giá trị nội tại” ông nói.

Bailey chưa bao giờ là một fan hâm mộ của bitcoin hay tiền điện tử. Vào tháng 3/2021, ông nói rằng tiền điện tử là “nguy hiểm”.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan